Giáo án Bài 27 Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức: Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Khoa học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 27: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức:
Trong bài học này, HS sẽ:
- Ôn tập những nội dung chính của chủ đề con người và sức khỏe.
- Vận dụng kiến thức và kĩ năng của chủ đề vào giải quyết một số tình huống
đơn giản trong cuộc sống. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực, chủ động hoàn thành Sơ đồ hệ thống kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia nhiệm vụ nhóm, trình bày kết quả nhóm, chơi trò chơi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được ý kiến ứng xử phù hợp với tình huống.
Năng lực khoa học tự nhiên:
- Tóm tắt được những nội dung chính đã học dưới dạng sơ đồ.
- Vận dụng được kiến thức đã học đưa ra cách ứng xử trong tình huống.
- Nhận xét việc thực hiện được một số việc làm để phòng bệnh liên quan đến
dinh dưỡng, sử dụng thực phẩm an toàn. 3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân. 1
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên:
- Giáo án, máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh liên quan đến bài học.
- Sơ đồ hệ thống kiến thức.
2. Đối với học sinh: - SHS.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS nêu được nội dung, hoạt
động nhớ nhất, ấn tượng nhất trong chủ đề. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ một số điều ấn - HS chia sẻ ý kiến cá nhân về nội dung
tượng nhất hoặc cảm nhận sau khi học xong mình thích, mình nhớ hoặc ấn tượng
chủ đề Con người và sức khỏe. nhất.
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Trong tiết ôn
tập chủ đề hôm nay, các em sẽ hệ thống - HS lắng nghe, ghi tên bài mới.
kiến thức về chủ đề Con người và sức khỏe
bằng sơ đồ và vận dụng kiến thức đã học để
xử lí các tình huống có liên quan đến chủ
đề trong đời sống hằng ngày. Chúng ta
cùng vào Bài 27 – Ôn tập chủ đề Con
người và sức khỏe.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Bài tập 1 – SGK trang 98
a. Mục tiêu: HS hệ thống hóa được kiến 2
thức của chủ đề dưới dạng sơ đồ. b. Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS nhóm 4:
Chia sẻ với bạn một số nội dung theo gợi ý - HS nhóm 4 thực hiện nhiệm vụ.
trong sơ đồ Hình 1.
- GV mời đại diện 2 nhóm trình bày. Các
nhóm khác chú ý lắng nghe và nhận xét.
- Đại diện nhóm trình bày:
- GV xác nhận ý kiến đúng.
2. Bài tập 2 – SGK trang 99 - HS lắng nghe.
a. Mục tiêu: HS củng cố kiến thức. 3 b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân hoàn
thành bài tập 2 và chia sẻ trong nhóm 4:
- HS hoàn thành nhiệm vụ, chia sẻ trong
Lựa chọn thông tin trong ô cho phù hợp nhóm. Nhóm thống nhất kết quả.
với mỗi giai đoạn phát triển của con người ở hình 2.
- GV tổ chức cho cả lớp chia sẻ kết quả
bằng trò chơi “Tiếp sức đồng đội”. GV phổ - HS tích cực tham gia trò chơi, các đội biến luật chơi:
ghép ô chữ trong khoảng thời gian quy
+ 8 HS chia làm 2 đội chơi. định.
+ Mỗi lượt HS chỉ được di chuyển 1 ô chữ,
sau đó đập tay vào bạn kế tiếp mới được
chạy lên ghép ô chữ tiếp theo.
+ Trong thời gian 2 phút, đội nào ghép
đúng nhiều hơn và nhanh hơn sẽ chiến thắng.
- GV mời các HS ở dưới nhận xét và xác - HS nhận xét, đánh giá với kết quả từng
nhận kết quả của các đội. đội: 4


zalo Nhắn tin Zalo