Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    346 173 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(243 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 6 Tiết s: 27 BÀI: HÉC-TA
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Biết tên gi, ký hiệu, độ ln của đơn vị đo diện tích hec-ta. Mi quan h gia héc-ta
và mét vuông.
2. Kĩ năng.
- Biết chuyển đổi các s đo diện tích trong quan h vi héc-ta, vn dụng để gii các bài
toán có liên quan.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS làmi: Điền du >, <, =
6 m
2
56 dm
2
.............. 656 dm
2
4500 m
2
.............. 450 dam
2
4m
2
79 dm
2
.............. 5m
2
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- GV nhn xét.
- HS khác nhn xét
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- Cng ta tiếp tc hc các đơn vị đo din tích
- HS nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2. HD luyn tp.
HĐ1:Giới thiu
đơn vị đo DT
héc-ta
MT: Biết tên gi,
ký hiệu, độ ln
của đơn vị đo diện
tích hec-ta. Mi
quan h gia héc-
ta và mét vuông.
- Đ đo DT một tha rung, khu rng, ao,
hồ... người ta thường dùng đơn v đo
héc-ta
- 1 héc-ta bng 1 hec--mét vuông
hiu là ha.
1hm
2
= 10000m
2
1 ha = 10.000m
2
HĐ2:. Luyện tp
Bài 1: Cng c v
đổi ra đv đo DT
ha
- Yêu cu hc sinh t làm bài sau đó cho
HS cha bài.
- GV nhn xét đúng sai, yêu cu HS gii
thích cách m mt s câu
- 4 HS lên bng
- HS nêu cách làm
ca mt s phép đổi
Bài 2: Cng c v
đổi t đơn vị ha ra
đv km
2
GV yêu cu HS đọc đề và t làm
- 1 HS đọc đề
Lp làm v BT
- GV gi HS nêu KQ.
Nhn xét. HS.
2220...... ha = 222
km
2
- Vy DT rng CP
222km
2
Bài 3: Cng c v
đổi đv đo DT và
so sánh
? Yêu cầu HS đọc đề làm mu 1 phn
trước lp
- HS theo dõi mu
85 km
2
< 850 ha
Ta có 85 km
2
= 8500 ha
Vậy điền S.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- Yêu cu HS làm tiếp các phn còn li, gi
HS báo cáo kết qu làm bài trước lp
- HS làm bài
Bài 4: Cng c v
gii toán
- Gọi HS đọc đề
- Yêu cu HS t làm
Bài gii
12 ha = 120 000m
2
Tòa nhà chính của trường có din tích là:
120 000 = 3000 (m
2
)
Đ/S: 3000m
2
- 1 HS đọc
- 1 HS làm bài trên
bng lp. HS c lp
làm bài vào v BT
- GV nhn xét bài làm của HS, sau đó nhận
xét.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni dung
bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG
............................................................................................
............................................................................................
40
1

Mô tả nội dung:



Tuần: 6 Tiết số: 27 BÀI: HÉC-TA I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết tên gọi, ký hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích hec-ta. Mối quan hệ giữa héc-ta và mét vuông. 2. Kĩ năng.
- Biết chuyển đổi các số đo diện tích trong quan hệ với héc-ta, vận dụng để giải các bài toán có liên quan.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát.
II. Kiểm tra bài cũ 3’
- Gọi 2 HS làm bài: Điền dấu >, <, = - 2 HS lên bảng
6 m2 56 dm2 .............. 656 dm2 4500 m2 .............. 450 dam2 4m2 79 dm2 .............. 5m2 - GV nhận xét. - HS khác nhận xét
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Chúng ta tiếp tục học các đơn vị đo diện tích - HS nghe

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2. HD luyện tập. HĐ1:Giới thiệu
- Để đo DT một thửa ruộng, khu rừng, ao, đơn vị đo DT
hồ... người ta thường dùng đơn vị đo là 1hm2 = 10000m2 héc-ta héc-ta 1 ha = 10.000m2 MT: Biết tên gọi,
- 1 héc-ta bằng 1 hec-tô-mét vuông và ký ký hiệu, độ lớn hiệu là ha. của đơn vị đo diện tích hec-ta. Mối quan hệ giữa héc- ta và mét vuông.
HĐ2:. Luyện tập
Bài 1: Củng cố về - Yêu cầu học sinh tự làm bài sau đó cho - 4 HS lên bảng đổi ra đv đo DT HS chữa bài. - HS nêu rõ cách làm ha
- GV nhận xét đúng sai, yêu cầu HS giải của một số phép đổi
thích cách làm một số câu
Bài 2: Củng cố về GV yêu cầu HS đọc đề và tự làm - 1 HS đọc đề đổi từ đơn vị ha ra Lớp làm vở BT đv km2 - GV gọi HS nêu KQ. 2220...... ha = 222 Nhận xét. HS. km2 - Vậy DT rừng CP là 222km2
Bài 3: Củng cố về ? Yêu cầu HS đọc đề và làm mẫu 1 phần đổi đv đo DT và trước lớp - HS theo dõi mẫu so sánh 85 km2 < 850 ha Ta có 85 km2 = 8500 ha Vậy điền S.

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
- Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại, gọi - HS làm bài
HS báo cáo kết quả làm bài trước lớp Bài 4: Củng cố về - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc giải toán - Yêu cầu HS tự làm - 1 HS làm bài trên Bài giải bảng lớp. HS cả lớp 12 ha = 120 000m2 làm bài vào vở BT
Tòa nhà chính của trường có diện tích là: 1 120 000  = 3000 (m2) 40 Đ/S: 3000m2
- GV nhận xét bài làm của HS, sau đó nhận xét. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo