Giáo án Bài 38 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 43)

181 91 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 2 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(181 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 8 Tiết s: 38 Bài: Luyn tp
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Cng c v quy tc so sánh hai STP.
- Làm quen vi 1 s đặc điểm v th t các STP.
2. Kĩ năng:
- Biết so sánh 2 s TP, sp xếp các STP theo th t xác định.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph - Phn màu.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2'
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS t
- Gi 2 HS lên bng tr li ming
? Mun so sánh 2 s TP ta làm thế nào
- HS hát đầu gi
- HS tr li
- GV nhn xét.
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- Luyn tp v so sánh các s TP
2. Ni dung
- GV hướng dn HS làm bài ri cha bài
- 1 HS đọc
Bài 1: Điền du
MT: HS so sánh
đưc các STP
- GV gn bng ph, yêu cu c lp t
làm
? Gii thích sao li đin du như vy
- C lp làm v
- 2 HS lên bng
84,2 > 84,19
6,843 < 6,85
- HS gii thích, viết
i 2: Viết c
STP theo T
2
t bé
ln
- Các STP theo T
2
ln là:
4,23 ; 4,32 ; 5,3 ; 5,7 ; 6,02
- C lp t làm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
MT: HS so sánh
c STP ri xếp th
t.
HS th viết: 4,23 ; 4,32 ; 5,3 ; 5,7 ;
6,02
- 1 HS lên bng cha
bài
Bài 3: Tìm x
MT: HS vn dng
so sánh STP để
tìm ch s còn
thiếu.
- Cho HS t làm ri cha bài
Kết qu là:
9,708 < 9,718
? Vì sao em tìm được x.
- HS làm gii
thích: 2 STP này
(hàng) phn nguyên
bng nhau. STP nào
lớn hơn STP
hàng phần trăm lớn
hơn.
Bài 4: Tìm STN x
? Nêu yêu cu BT
- Làm bài vào v:
a) x = 1 vì 0,9 < 1 < 1,2
b) x = 65 vì 64,97 < 65 < 65,14
- HS u
- HS m i
2 HS n bng
- Lp NX cha i
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 8 Tiết số: 38
Bài: Luyện tập I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Củng cố về quy tắc so sánh hai STP.
- Làm quen với 1 số đặc điểm về thứ tự các STP. 2. Kĩ năng:
- Biết so sánh 2 số TP, sắp xếp các STP theo thứ tự xác định. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng trả lời miệng - HS trả lời 3’
? Muốn so sánh 2 số TP ta làm thế nào - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Luyện tập về so sánh các số TP 2. Nội dung
- GV hướng dẫn HS làm bài rồi chữa bài - 1 HS đọc Bài 1: Điền dấu
- GV gắn bảng phụ, yêu cầu cả lớp tự - Cả lớp làm vở MT: HS so sánh làm - 2 HS lên bảng được các STP
? Giải thích vì sao lại điền dấu như vậy 84,2 > 84,19 6,843 < 6,85 - HS giải thích, viết
Bài 2: Viết các - Các STP theo T2 bé → lớn là: STP theo T2 từ bé
4,23 ; 4,32 ; 5,3 ; 5,7 ; 6,02 - Cả lớp tự làm → lớn

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
MT: HS so sánh HS có thể viết: 4,23 ; 4,32 ; 5,3 ; 5,7 ; - 1 HS lên bảng chữa
các STP rồi xếp thứ 6,02 bài tự. Bài 3: Tìm x
- Cho HS tự làm rồi chữa bài - HS làm và giải
MT: HS vận dụng Kết quả là: thích: 2 STP này có so sánh STP để 9,708 < 9,718 (hàng) phần nguyên
tìm chữ số còn ? Vì sao em tìm được x. bằng nhau. STP nào thiếu. lớn hơn là STP có hàng phần trăm lớn hơn.
Bài 4: Tìm STN x ? Nêu yêu cầu BT - HS nêu - Làm bài vào vở: - HS làm bài
a) x = 1 vì 0,9 < 1 < 1,2 2 HS lên bảng
b) x = 65 vì 64,97 < 65 < 65,14 - Lớp NX chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo