Tuần: 1 Tiết số: 4 BÀI: ÔN TẬP - SO SÁNH HAI PHÂN SỐ (tiếp) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp hs nhớ lại các cách so sánh phân số. 2. Kĩ năng. Củng cố các kĩ năng:
- So sánh phân số với đơn vị.
- So sánh 2 phân số cùng MS, khác MS.
- So sánh 2 phân số cùng TS.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. -Học sinh hát. 3’
II. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập - 2 HS lên bảng - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới.
1. GTB: Ôn tập về so sánh 2 phân số HS lắng nghe 1. GTB: 2. HD luyện tập 2. Hướng ôn tập HĐ1: Bài 1
MT: củng cố kĩ năng - GV yêu cầu HS tự so sánh và điền dấu
so sánh phân số với 1 so sánh - 1 HS lên bảng làm bài
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
? Thế nào là PS lớn hơn 1, PS = 1 và PS - HS nêu. bé hơn 1 * GV mở rộng thêm:
- Không cần quy đồng, hay so sánh 2 PS - HS nêu: 4 9 4 9 & 1 1 5 8 5 8 4 9 5 8 HĐ2: Bài 2. Bài 2: 2 2 - HS quy đồng MS 2 - GV ghi bảng các PS và và yêu 5 7 PS rồi so sánh.
MT: củng cố kĩ năng cầu so sánh 2 phân số đó. so sánh 2 PS có cùng tử số.
- GV cho HS so sánh theo cách so sánh - HS làm và trình bày
2PS cùng TS rồi trình bày cách làm của mình.
- GV yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại của bài. HĐ3: Bài 3 Bài 3:
MT: củng cố kĩ năng GV yêu cầu HS so sánh các PS rồi báo 3 5 a) So sánh: và so sánh nhiều phân
cáo KQ. Nhắc HS lựa chọn các cách 4 7 số.
khác nhau để so sánh cho hợp lí. Quy đồng MS (TS) 2 4 b) và 7 9 Quy đồng TS 5 8 c) và 8 5
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò So sánh qua đơn vị HĐ4: Bài 4. Bài 4: MT: Giúp học sinh
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán - 1 HS đọc
áp dụng so sánh phân - GV yêu cầu HS tự làm bài - HS so sánh 2 PS số vào giải toán có 1 2 và lời văn. 3 5 Vậy em được mẹ cho nhiều quýt hơn. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 4 Toán lớp 5: Ôn tập So sánh hai phân số (tiếp theo)
165
83 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(165 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 1 Tiết số: 4 BÀI: ÔN TẬP - SO SÁNH HAI PHÂN SỐ (tiếp)
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp hs nhớ lại các cách so sánh phân số.
2. Kĩ năng.
Củng cố các kĩ năng:
- So sánh phân số với đơn vị.
- So sánh 2 phân số cùng MS, khác MS.
- So sánh 2 phân số cùng TS.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập
- GV nhận xét.
-Học sinh hát.
- 2 HS lên bảng
30’
III. Bài mới.
1. GTB:
1. GTB: Ôn tập về so sánh 2 phân số
HS lắng nghe
2. HD luyện tập
HĐ1: Bài 1
2. Hướng ôn tập
MT: củng cố kĩ năng
so sánh phân số với 1
- GV yêu cầu HS tự so sánh và điền dấu
so sánh
- 1 HS lên bảng làm bài
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn
trên bảng.
? Thế nào là PS lớn hơn 1, PS = 1 và PS
bé hơn 1
- HS nêu.
* GV mở rộng thêm:
- Không cần quy đồng, hay so sánh 2 PS
- HS nêu:
HĐ2: Bài 2.
MT: củng cố kĩ năng
so sánh 2 PS có cùng
tử số.
Bài 2:
- GV ghi bảng các PS và và yêu
cầu so sánh 2 phân số đó.
- HS quy đồng MS 2
PS rồi so sánh.
- GV cho HS so sánh theo cách so sánh
2PS cùng TS rồi trình bày cách làm của
mình.
- GV yêu cầu HS làm tiếp các phần còn
lại của bài.
- HS làm và trình bày
HĐ3: Bài 3
MT: củng cố kĩ năng
so sánh nhiều phân
số.
Bài 3:
GV yêu cầu HS so sánh các PS rồi báo
cáo KQ. Nhắc HS lựa chọn các cách
khác nhau để so sánh cho hợp lí.
a) So sánh: và
Quy đồng MS (TS)
b) và
Quy đồng TS
c) và
8
9
&
5
4
1
5
4
1
8
9
8
9
5
4
5
2
7
2
4
3
7
5
7
2
9
4
8
5
5
8
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
So sánh qua đơn vị
HĐ4: Bài 4.
MT: Giúp học sinh
áp dụng so sánh phân
số vào giải toán có
lời văn.
Bài 4:
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán
- GV yêu cầu HS tự làm bài
- 1 HS đọc
- HS so sánh 2 PS
và
Vậy em được mẹ cho
nhiều quýt hơn.
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
3
1
5
2