Giáo án Bài 41 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 45)

198 99 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(198 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 9 Tiết s: 41 Bài: Luyn tp
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Nm vng cách viết s đo độ i dưới dạng STP trong trường hợp đơn gin
2. Kĩ năng:
- Luyn k năng viết s đo độ dài dưới dng STP.
1. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph, bút d.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gi HS cha bài
- Gi HS đọc bảng đơn vị đo độ i u
mi quan h gia 2 đơn vị đo độ dài lin
k
- HS hát đầu gi
- 2 HS lên bng
nhn xét
nhận xét, đim
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu MĐ, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
Bài 1: Viết s thp
phân thích hp
vào ch trng
MT: HS luyn tp
viết s đo độ dài
i dng STP.
- Gi HS đc yêu cu
- Yêu cu HS làm bài
N.t
- 1 HS đọc
HS t làm bài
2 HS lên bng nêu
cách làm KQ
n.xét
i 2: Viết s thp
phân thích hp vào
- Gọi HS đọc yêu cu
- GV hướng dn HS qua VD
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
ch trng (theo
mu)
MT: HS luyn tp
viết s đo đ i
i dng STP theo
mu.
315cm = 300cm + 15cm
= 3m 15cm = m
= 3,15m
- HS t làm các VD
còn li.
N.xét
2 HS lên bng
n.xét
Bài 3: Viết các s
đo dưới dng s
TP
MT: HS luyn viết
s đo độ dài dưới
dng STP.
- Gọi HS đọc yêu cu
- Trong bảng đơn vị đo độ dài, mi hàng
đơn vị đo ứng vi my ch s
- Gi HS lên bng
N.xét
- 1 HS đọc
- 2 - 3 HS TL
- 1 HS lên bng. C
lp làm v n.xét
Bài 4: Viết s
thích hp vào ch
chm
MT: HS viết được
STP đúng yêu cầu.
- Gọi HS đọc yêu cu
- Yêu cu HS tho lun cách làm phn a,
b
- 1 HS đọc
- HS TL theo nhóm
đôi
Đại din các nhóm
TL
- N.xét
- HS t m i
- 2 HS lên bng
n.t
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
100
315
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 9 Tiết số: 41
Bài: Luyện tập I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Nẵm vững cách viết số đo độ dài dưới dạng STP trong trường hợp đơn giản 2. Kĩ năng:
- Luyện kỹ năng viết số đo độ dài dưới dạng STP.
1. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, bút dạ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 2 HS lên bảng → 3’
- Gọi HS đọc bảng đơn vị đo độ dài và nêu nhận xét
mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo độ dài liền kề → nhận xét, điểm
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu MĐ, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
Bài 1: Viết số thập - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
phân thích hợp - Yêu cầu HS làm bài HS tự làm bài vào chỗ trống 2 HS lên bảng nêu
MT: HS luyện tập → N.xét cách làm và KQ → viết số đo độ dài n.xét dưới dạng STP.
Bài 2: Viết số thập - Gọi HS đọc yêu cầu
phân thích hợp vào - GV hướng dẫn HS qua VD

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
chỗ trỗng (theo 315cm = 300cm + 15cm mẫu) 315 - HS tự làm các VD = 3m 15cm = m MT: HS luyện tập 100 còn lại. viết số đo độ dài = 3,15m dưới dạng STP theo mẫu. → N.xét 2 HS lên bảng → n.xét
Bài 3: Viết các số - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
đo dưới dạng số - Trong bảng đơn vị đo độ dài, mỗi hàng - 2 - 3 HS TL TP
đơn vị đo ứng với mấy chữ số
MT: HS luyện viết - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng. Cả
số đo độ dài dưới → N.xét lớp làm vở → n.xét dạng STP.
Bài 4: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
thích hợp vào chỗ - Yêu cầu HS thảo luận cách làm phần a, - HS TL theo nhóm chấm b đôi MT: HS viết được Đại diện các nhóm STP đúng yêu cầu. TL - N.xét - HS tự làm bài - 2 HS lên bảng → n.xét 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo