Giáo án Bài 46 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 49)

173 87 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 2 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    346 173 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(173 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 10 Tiết s: 46 Bài: Luyn tp chung
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc: Ôn tp cách chuyn phân s thp phân thành STP.
2. Kĩ năng:
- Chuyn phân s thp phân thành s thập phân. Đọc s thp phân.
- So sánh s đo độ dài viết dưới mt s dng khác nhau.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph, phn màu
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS t
- Gi HS cha i
u mi quan h gia 2 đơn v đo độ dài,
khối lưng lin k.
nhận xét, điểm
- HS hát đầu gi
- 1 HS lên bng
nhn xét
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
+ Bài 1:
MT: HS chuyn
các PSTP thành s
TP rồi đọc các s
TP đó.
- Gi HS đc yêu cu
- Nêu cách viết PSTP tnh s TP
cách đc s TP
- Gi HS n bng
n.xét
- 1 HS đọc
- Vài HS TL
2 HS lên bng mi
em 1 phn. C lp
làm v n.xét
+ i 2: MT: HS
vn dng cách viết
s đo DT dưi
- Gọi HS đọc yêu cu
- Mun biết các s đo độ dài đó, số nào
= 11,02 km ta phi làm gì
- 1 HS đọc
- 2-3 HS TL (đổi đơn
v đo)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
dng STP để c
định trong các s
đo độ i đã cho, s
o bng 11,02 km
- Gi HS lên bng
nhn xét
- 1 HS lên bng nx
+ Bài 3:
a) 1 phút bay:
16km
1 gi : ? km
MT: HS vn dng
đổi đơn vị đo để
tr li các câu hi.
- Gi HS đọc đề bài
- Đề bài cho biết gì ? Hi gì ?
- Mun biết 1 gi máy bay bay được ?
km cn làm gì ?
- Mun biết 1 giây ánh sáng đi được ? km
cn làm gì ?
- Gi HS lên bng
nhn xét
- 1 HS đọc
- 2-3 HSTL (đổi đơn
v 1 gi = ? phút)
- HS TL (đổi 1 phút =
60 giây)
- 2 HS lên bng, mi
em 1 phn n.xét
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 10 Tiết số: 46
Bài: Luyện tập chung I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn tập cách chuyển phân số thập phân thành STP. 2. Kĩ năng:
- Chuyển phân số thập phân thành số thập phân. Đọc số thập phân.
- So sánh số đo độ dài viết dưới một số dạng khác nhau. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng 3’
Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo độ dài, → nhận xét khối lượng liền kề. → nhận xét, điểm
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung + Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
MT: HS chuyển - Nêu cách viết PSTP thành số TP và - Vài HS TL
các PSTP thành số cách đọc số TP 2 HS lên bảng mỗi
TP rồi đọc các số - Gọi HS lên bảng em 1 phần. Cả lớp TP đó. → n.xét làm vở → n.xét
+ Bài 2: MT: HS - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
vận dụng cách viết - Muốn biết các số đo độ dài đó, số nào - 2-3 HS TL (đổi đơn
số đo DT dưới = 11,02 km ta phải làm gì vị đo)

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
dạng STP để xác - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng → nx
định trong các số → nhận xét đo độ dài đã cho, số nào bằng 11,02 km + Bài 3:
a) 1 phút bay: - Gọi HS đọc đề bài - 1 HS đọc 16km
- Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? 1 giờ : ? km
- Muốn biết 1 giờ máy bay bay được ? - 2-3 HSTL (đổi đơn
MT: HS vận dụng km cần làm gì ? vị 1 giờ = ? phút)
đổi đơn vị đo để - Muốn biết 1 giây ánh sáng đi được ? km - HS TL (đổi 1 phút =
trả lời các câu hỏi. cần làm gì ? 60 giây) - Gọi HS lên bảng - 2 HS lên bảng, mỗi → nhận xét em 1 phần → n.xét 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo