Giáo án Bài 5: Vấn đề sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên Địa lí 12 Chân trời sáng tạo

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 5: VẤN ĐỀ SỬ DỤNG HỢP LÍ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN
VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG (2 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày và giải thích được sự suy giảm các loại tài nguyên thiên nhiên ở nước ta.
- Nêu được một số giải pháp sử dụng hợp lí tài nguyên thiên ở nước ta.
- Chứng minh và giải thích được hiện trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam.
- Nêu được các giải pháp bảo vệ môi trường. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm;
Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác và sử dụng từ Hình 5.1 – 5.3, mục Ô cửa tri thức
để nhận thức về sự suy giảm các loại tài nguyên thiên nhiên ở nước ta; một số giải
pháp sử dụng hợp lí tài nguyên thiên ở nước ta; hiện trạng ô nhiễm môi trường ở Việt
Nam; các giải pháp bảo vệ môi trường.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Trình bày và giải thích được sự suy giảm các
loại tài nguyên thiên nhiên ở nước ta; Nêu được một số giải pháp sử dụng hợp lí tài 1
nguyên thiên ở nước ta; Chứng minh và giải thích được hiện trạng ô nhiễm môi
trường ở Việt Nam; Nêu được các giải pháp bảo vệ môi trường.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức địa lí đã học trong bài để
sưu tầm thông tin và trình bày về một số ứng dụng liên quan đến công nghệ AI trong
quản lí, sử dụng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường ở nước ta. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực đánh giá cá nhân, đánh giá đồng đẳng, khách quan, đóng góp
vào quá trình học tập, kiểm tra, đánh giá; Chủ động, tích cực tham gia và vận động
mọi người tham gia các hoạt động tuyên truyền, bảo vệ thiên nhiên và phòng, chống thiên tai.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; Có ý thức vận dụng
kiến thức, kĩ năng đã học được ở nhà trường, từ sách báo và các nguồn tin cậy khác
vào học tập và đời sống hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Hình ảnh, video về suy giảm tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường.
- Phiếu học tập, phiếu đánh giá sản phẩm.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Atlat Địa lí Việt Nam.
- Thiết bị điện tử có kết nối internet. - Giấy ghi chú.
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Sự phân hóa đa
dạng của thiên nhiên.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 2
a. Mục tiêu: Tạo sự phấn khởi cho HS khi bước vào bài học mới.
b. Nội dung: GV cho HS chơi trò chơi “Bingo Tài nguyên khoáng sản”.
c. Sản phẩm: Tên các loại tài nguyên khoáng sản ở nước ta.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai tinh mắt”.
- GV phổ biến luật chơi cho HS:
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, thực hiện nhiệm vụ vào bảng Bingo cá nhân. 3
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát, vận dụng hiểu biết thực tế, chơi trò chơi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện 2 HS lần lượt nêu cảm nhận của bản thân sau khi chơi xong trò chơi.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và khen thưởng những HS chiến thắng.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Chúng ta đang khai thác thiên nhiên để phục vụ cuộc
sống. Nhưng liệu chúng ta có đang khai thác một cách hợp lí? Tài nguyên nước ta
đang cạn kiệt, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu
hơn về vấn đề này và tìm ra giải pháp hợp lí để sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi
trường thông qua - Bài 5. Vấn đề sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ
môi trường.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 4


zalo Nhắn tin Zalo