Tuần: 12 Tiết số: 56
Bài: Nhân một STP với 10; 100; 1000; … I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Nắm được quy tắc nhân nhẩm 1 số TP với 10, 100, 1000... 2. Kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng nhân 1 số TP với 1 số TN.
- Củng cố kĩ năng viết các số đo đại lượng dưới dạng số TP. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi HS chữa bài tập 5 - 2 HS lên bảng → nx 3’
- Nêu quy tắc nhân 1 số TP với 1 số TN → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
* Hình thành quy - Viết phép nhân lên bảng
tắc nhân 1 số TP - Gọi HS lên bảng thực hiện phép như - 1 HS lên bảng. Cả với 10, 100, 1000 1 số TP với 1 số TN. lớp làm vào nháp → VD: 27,867 10 nx
- Gọi HS so sánh thừa số 27,867 với tích 278,67. - 2-3 HS so sánh
Nêu sự giống nhau và khác nhau
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
- GV gợi ý để HS rút ra quy tắc nhân 1 - Vài HS rút ra quy số TP với 10 tắc VD2: 53,286 100
GV tiến hành tương tự như VD1 * Quy tắc
- Muốn nhân 1 số TP với 10, 100, 1000 ta - Vài HS TL làm như thế nào ? - Gọi HS đọc quy tắc - 2-3 HS đọc * Thực hành
+ Bài 1: Nhân - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc nhẩm
Cả lớp tự làm. 2 HS lên
MT: HS vận dụng → n.xét bảng → n.xét. HS đổi
kĩ năng nhân nhẩm - Yêu cầu HS so sánh kết quả của các tích chéo vở KT
STP với 10; 100; với thừa số thứ nhất để thấy rõ ý nghĩa - 3 HS so sánh
1000; … để tính của quy tắc nhân nhẩm. nhẩm
+ Bài 2: Viết số đo - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc dưới dạng cm
- Nêu mối quan hệ giữa m và dm; dm và - 2 HS nêu MT: HS vận dụng cm - 2 HS lên bảng. Cả
kĩ năng nhân nhẩm - Gọi HS lên bảng lớp làm vở → n.xét STP với 10; 100; → n.xét 1000; ….để tính nhanh kết quả
- Gọi HS nhắc lại cách đổi đơn vị đo độ - 2 HS nhắc lại - dựa dài vào bảng đơn vị đo rồi dịch chuyển dấu ,
+ Bài 3: Can chứa - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc 10 lít dầu
- Muốn biết can dầu đó cân nặng ? kg cần - 1 HS TL 1 lít nặng 0,8kg biết gì ?
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n Can rỗng nặng - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng → 1,3kg → n.xét n.xét Can dầu cân nặng ? kg MT: HS vận dụng kĩ năng nhân nhẩm STP với 10; 100; 1000; …. để giải toán 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 56 Toán lớp 5: Nhân một số thập phân với 10, 100, 1000 ,…
179
90 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(179 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 12 Tiết số: 56 Bài: Nhân một STP với 10; 100; 1000; …
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nắm được quy tắc nhân nhẩm 1 số TP với 10, 100, 1000...
2. Kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng nhân 1 số TP với 1 số TN.
- Củng cố kĩ năng viết các số đo đại lượng dưới dạng số TP.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi HS chữa bài tập 5
- Nêu quy tắc nhân 1 số TP với 1 số TN
→ n.xét, nhận xét.
- HS hát đầu giờ
- 2 HS lên bảng → nx
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học
2. Nội dung
* Hình thành quy
tắc nhân 1 số TP
với 10, 100, 1000
VD: 27,867 10
- Viết phép nhân lên bảng
- Gọi HS lên bảng thực hiện phép như
1 số TP với 1 số TN.
- Gọi HS so sánh thừa số 27,867 với tích
278,67.
Nêu sự giống nhau và khác nhau
- 1 HS lên bảng. Cả
lớp làm vào nháp →
nx
- 2-3 HS so sánh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- GV gợi ý để HS rút ra quy tắc nhân 1
số TP với 10
- Vài HS rút ra quy
tắc
VD2:
53,286 100
GV tiến hành tương tự như VD1
* Quy tắc
- Muốn nhân 1 số TP với 10, 100, 1000 ta
làm như thế nào ?
- Gọi HS đọc quy tắc
- Vài HS TL
- 2-3 HS đọc
* Thực hành
+ Bài 1: Nhân
nhẩm
MT: HS vận dụng
kĩ năng nhân nhẩm
STP với 10; 100;
1000; … để tính
nhẩm
- Gọi HS đọc yêu cầu
→ n.xét
- Yêu cầu HS so sánh kết quả của các tích
với thừa số thứ nhất để thấy rõ ý nghĩa
của quy tắc nhân nhẩm.
- 1 HS đọc
Cả lớp tự làm. 2 HS lên
bảng → n.xét. HS đổi
chéo vở KT
- 3 HS so sánh
+ Bài 2: Viết số đo
dưới dạng cm
MT: HS vận dụng
kĩ năng nhân nhẩm
STP với 10; 100;
1000; ….để tính
nhanh kết quả
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Nêu mối quan hệ giữa m và dm; dm và
cm
- Gọi HS lên bảng
→ n.xét
- 1 HS đọc
- 2 HS nêu
- 2 HS lên bảng. Cả
lớp làm vở → n.xét
- Gọi HS nhắc lại cách đổi đơn vị đo độ
dài
- 2 HS nhắc lại - dựa
vào bảng đơn vị đo
rồi dịch chuyển dấu ,
+ Bài 3: Can chứa
10 lít dầu
1 lít nặng 0,8kg
- Gọi HS đọc đề
- Muốn biết can dầu đó cân nặng ? kg cần
biết gì ?
- 1 HS đọc
- 1 HS TL
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
Can rỗng nặng
1,3kg
Can dầu cân nặng ?
kg
MT: HS vận dụng
kĩ năng nhân nhẩm
STP với 10; 100;
1000; …. để giải
toán
- Gọi HS lên bảng
→ n.xét
- 1 HS lên bảng →
n.xét
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................