Tuần: 12 Tiết số: 59
Bài: Luyện tập I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Nắm được quy tắc nhân nhẩm số thập phân với 0,1 ; 0,01 ; 0,001 2. Kĩ năng:
- Củng cố về nhân 1 số thập phân với 1 số thập phân.
- Củng cố kĩ năng đọc, viết các số thập phân và cấu tạo của số thập phân 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, bút màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 2 HS lên bảng → nx 3’
- Nêu quy tắc nhân 1 số TP với 1 số TP → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
* Hình thành quy - Gọi HS nhắc lại quy tắc nhân nhẩm 1 - 2 HS nhắc lại
tắc nhân nhẩm 1 số số TP với 10, 100, 1000 TP với 0,1 ; 0,01... VD: 142,57 0,1 - GV nêu VD: 142,57 0,1 - 1 HS lên bảng tính.
yêu cầu HS tự tìm kết quả Cả lớp làm nháp → n.xét
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 531,75 0,001
- Gọi HS so sánh tích 14,257 với thừa số
142,57 để rút ra nhận xét
- GV tiến hành tương tự với VD: 531,75 0,01
GV nhấn mạnh theo tác chuyển dấu phẩy sang trái. * Quy tắc
- Muốn nhân nhẩm 1 số TP với 0,1 ; 0,01 - 2-3 HS TL ta chỉ việc làm gì ? - 2 HS đọc quy tắc * Luyện tập + Bài 1 (b)
- Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài 1 HS đọc yêu cầu MT: HS vận dụng
Cả lớp tự làm bài. 3 HS quy tắc nhân nhẩm 1 lên bảng. HS đổi chéo
STP với 0,1; 0,01; → n.xét
vở KT kết quả → n.xét 0,001; … để tính nhẩm
- Nêu quy tắc nhân nhẩm 1 số TP với 0,1 ; 0,01...
+ Bài 2: Viết số đo - Gọi HS đọc yêu cầu bằng km2
- Nhắc lại mối quan hệ giữa ha và km2
MT: HS vận dụng - GV lưu ý HS: có thể giải bằng cách dựa
quy tắc nhân nhẩm 1 vào bảng đơn vị đo diện tích rồi dịch - HS tự làm bài. 2 HS
STP với 0,1; 0,01; chuyển dấu phẩy lên bảng
0,001; … để tính → n.xét → n.xét nhẩm ra kết quả
+ Bài 3: Giải toán - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc
MT: MT: HS vận Gọi HS nhắc lại về ý nghĩa của tỷ số - 1 HS nhắc lại (1 trên
dụng quy tắc nhân 1:1.000.000 biểu thị tỉ lệ bản đồ bản đồ ứng với nhẩm 1 STP với 0,1; 1.000.000 cm = 10km trên thực tế)
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
0,01; 0,001; …để giải - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng → toán có liên quan n.xét 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 59 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 60)
234
117 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(234 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 12 Tiết số: 59 Bài: Luyện tập
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nắm được quy tắc nhân nhẩm số thập phân với 0,1 ; 0,01 ; 0,001
2. Kĩ năng:
- Củng cố về nhân 1 số thập phân với 1 số thập phân.
- Củng cố kĩ năng đọc, viết các số thập phân và cấu tạo của số thập phân
3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, bút màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi HS chữa bài
- Nêu quy tắc nhân 1 số TP với 1 số TP
→ n.xét, nhận xét.
- HS hát đầu giờ
- 2 HS lên bảng → nx
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học
2. Nội dung
* Hình thành quy
tắc nhân nhẩm 1 số
TP với 0,1 ; 0,01...
- Gọi HS nhắc lại quy tắc nhân nhẩm 1
số TP với 10, 100, 1000
- 2 HS nhắc lại
VD: 142,57 0,1
- GV nêu VD: 142,57 0,1
yêu cầu HS tự tìm kết quả
- 1 HS lên bảng tính.
Cả lớp làm nháp →
n.xét
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
531,75 0,001
- Gọi HS so sánh tích 14,257 với thừa số
142,57 để rút ra nhận xét
- GV tiến hành tương tự với
VD: 531,75 0,01
GV nhấn mạnh theo tác chuyển dấu phẩy
sang trái.
* Quy tắc
- Muốn nhân nhẩm 1 số TP với 0,1 ; 0,01
ta chỉ việc làm gì ?
- 2-3 HS TL
- 2 HS đọc quy tắc
* Luyện tập
+ Bài 1 (b)
MT: HS vận dụng
quy tắc nhân nhẩm 1
STP với 0,1; 0,01;
0,001; … để tính
nhẩm
- Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài
→ n.xét
1 HS đọc yêu cầu
Cả lớp tự làm bài. 3 HS
lên bảng. HS đổi chéo
vở KT kết quả → n.xét
- Nêu quy tắc nhân nhẩm 1 số TP với 0,1
; 0,01...
+ Bài 2: Viết số đo
bằng km
2
MT: HS vận dụng
quy tắc nhân nhẩm 1
STP với 0,1; 0,01;
0,001; … để tính
nhẩm ra kết quả
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Nhắc lại mối quan hệ giữa ha và km
2
- GV lưu ý HS: có thể giải bằng cách dựa
vào bảng đơn vị đo diện tích rồi dịch
chuyển dấu phẩy
→ n.xét
- HS tự làm bài. 2 HS
lên bảng
→ n.xét
+ Bài 3: Giải toán
MT: MT: HS vận
dụng quy tắc nhân
nhẩm 1 STP với 0,1;
- Gọi HS đọc đề
Gọi HS nhắc lại về ý nghĩa của tỷ số
1:1.000.000 biểu thị tỉ lệ bản đồ
- 1 HS đọc
- 1 HS nhắc lại (1 trên
bản đồ ứng với
1.000.000 cm = 10km
trên thực tế)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
0,01; 0,001; …để giải
toán có liên quan
- Gọi HS lên bảng
- 1 HS lên bảng →
n.xét
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................