Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 6: THỰC HÀNH – SỬ DỤNG HỢP LÍ TÀI NGUYÊN VÀ BẢO VỆ MÔI
TRƯỜNG ĐỊA PHƯƠNG (1 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Viết được đoạn văn ngắn tuyên truyền mọi người trong cộng đồng tham gia vào việc
sử dụng hợp lí tài nguyên hoặc bảo vệ môi trường ở địa phương. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm;
Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác và sử dụng các tư liệu từ sách, báo, internet,… để
tìm hiểu về việc sử dụng hợp lí tài nguyên hoặc bảo vệ môi trường ở địa phương
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Viết được đoạn văn ngắn tuyên truyền mọi
người trong cộng đồng tham gia vào việc sử dụng hợp lí tài nguyên hoặc bảo vệ môi trường ở địa phương.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức địa lí đã học để xây dựng
đoạn văn ngắn tuyên truyền mọi người trong cộng đồng tham gia vào việc sử dụng
hợp lí tài nguyên hoặc bảo vệ môi trường ở địa phương. 3. Phẩm chất 1
- Trách nhiệm: Tích cực đánh giá cá nhân, đánh giá đồng đẳng, khách quan, đóng góp
vào quá trình học tập, kiểm tra, đánh giá; Chủ động, tích cực tham gia và vận động
người khác tham gia các hoạt động tuyên truyền, bảo vệ tài nguyên và môi trường.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; Có ý thức vận dụng
kiến thức, kĩ năng đã học được ở nhà trường, từ sách báo và các nguồn tin cậy khác
vào học tập và đời sống hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Hình ảnh, video về sử dụng hợp lí tài nguyên, bảo vệ môi trường.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Atlat Địa lí Việt Nam.
- Thiết bị điện tử có kết nối internet.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Tạo sự phấn khởi cho HS khi bước vào bài học mới.
- Huy động những kiến thức đã có của HS liên quan đến bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Họa sĩ đa tài”, miêu tả các từ khóa
có liên quan đến các tác động tích cực và tiêu cực của con người đến tài nguyên và môi trường.
c. Sản phẩm: Các tác động tích cực, tiêu cực của con người đến tài nguyên và môi trường.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Họa sĩ đa tài”.
- GV chia lớp thành 4 đội chơi và phổ biến luật chơi cho HS:
- Sau khi kết thúc trò chơi, đội nào liệt kê được nhiều tác động hơn sẽ giành chiến thắng. 3
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện HS các nhóm lần lượt nêu cảm nhận của bản thân sau khi chơi xong trò chơi.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: 4
Giáo án Bài 6: Thực hành Địa lí 12 Chân trời sáng tạo
10
5 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 12 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(10 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)