Giáo án Bài 74 Toán lớp 5: Tỉ số phần trăm

279 140 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(279 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 15 Tiết s: 74 BÀI: T S PHẦN TRĂM
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS bước đầu hiu v t s phần trăm (xuất phát t khái nim t s và ý nghĩa
thc tế ca t s phần trăm).
2. Kĩ năng.
- Da vào t s xây dng hiu biết ban đầu v t s phần trăm.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Chun b sn hình v SGK trên bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách chia 1 STP cho 1
STP? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
a) Ví d 1
- GV nêu bài toán.
- HS nghe tóm tt
li bài toán.
- Quan sát tranh
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1 HĐ1. Gii thiu
khái nim t s phn
trăm (xuất phát t
khái nim t s)
MT: HS biết lp t s
phần trăm ca 2 s
- GV yêu cu HS tìm t s ca
din tích trng hoa hng
diện tích vườn hoa.
- HS tính nêu trước
lp.
- Cách đọc và viết t
s phần trăm
- GV yêu cu HS quan sát hình
v sau đó va ch vào hình v
va gii thiu.
b) Ví d 2 (ý nghĩa ca t s phn
trăm)
- HS nghe tóm tt
li bài toán.
- GV yêu cu HS tính t gia s
hc sinh gii s hc sinh
toàn trường.
- GV hi: Muốn tìm được t s
% đưa số đó về dng nào?
- 1 vài HS TL
2.2 2. Luyn tp
thc hành.
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng tính
phần trăm
- GV viết lên bng phân s 75
100
yêu cu HS: Viết phân s trên
thành phân s thập phân, sau đó
viết phân s thp phân va tìm
được dưới dng t s %
- 2 HS ngi cnh
nhau trao đổi vi
nhau và cùng viết.
- GV gi HS phát biu ý kiến
trước lp.
- 1 HS phát biu ý
kiến, HS c lp theo
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV cha bài, yêu cu 2 HS
ngi cạnh nhau đổi chéo v để
kim tra bài ln nhau.
dõi và b sung ý kiến
đi đến thng nht:
75
=
25
=
25%
300
100
- 3 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
Bài 2:
MT: Luyn gii toán
liên quan đến t s %
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- Hãy viết t s gia s sn
phẩm đạt chun sn phm
đưc kiểm tra dưới dng t s
phần trăm.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS trình bày li
gii bài toán.
- HS làm bài vào v,
sau đó 1 HS đọc bài
trước lp.
Bài 3:
MT: Luyn gii toán
liên quan đến t s %
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS thc hin tính.
Ta tính t s phần trăm giữa s
cây ly g và s cây
- HS trao đổi phát
biu ý kiến:
trong vườn.
- GV yêu cu HS trình bày li
gii bài toán.
- GV nhn xét phn li gii ca
HS.
- HS làm bài vào v
bài tập, sau đó 1 HS
đọc bài làm trước lp.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- 1,2 hc sinh tr li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 15 Tiết số: 74 BÀI: TỈ SỐ PHẦN TRĂM I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS bước đầu hiểu về tỉ số phần trăm (xuất phát từ khái niệm tỉ số và ý nghĩa
thực tế của tỉ số phần trăm). 2. Kĩ năng.
- Dựa vào tỉ số xây dựng hiểu biết ban đầu về tỉ số phần trăm.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Chuẩn bị sẵn hình vẽ SGK trên bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng + Nêu cách chia 1 STP cho 1 - Nhận xét, bổ sung STP? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động a) Ví dụ 1 - HS nghe và tóm tắt chính: - GV nêu bài toán. lại bài toán. - Quan sát tranh

2.1 HĐ1. Giới thiệu khái niệm tỉ số phần trăm (xuất phát từ khái niệm tỉ số) MT: HS biết lập tỉ số
- GV yêu cầu HS tìm tỉ số của - HS tính và nêu trước phần trăm của 2 số
diện tích trồng hoa hồng và lớp. diện tích vườn hoa.
- Cách đọc và viết tỉ
- GV yêu cầu HS quan sát hình số phần trăm
vẽ sau đó vừa chỉ vào hình vẽ vừa giới thiệu.
b) Ví dụ 2 (ý nghĩa của tỉ số phần - HS nghe và tóm tắt trăm) lại bài toán.
- GV yêu cầu HS tính tỉ giữa số - 1 vài HS TL
học sinh giỏi và số học sinh toàn trường.
- GV hỏi: Muốn tìm được tỉ số
% đưa số đó về dạng nào?
2.2 HĐ2. Luyện tập thực hành. Bài 1:
- GV viết lên bảng phân số 75 - 2 HS ngồi cạnh
MT: Rèn kĩ năng tính và 100 nhau trao đổi với phần trăm
yêu cầu HS: Viết phân số trên nhau và cùng viết.
thành phân số thập phân, sau đó
viết phân số thập phân vừa tìm
được dưới dạng tỉ số %
- GV gọi HS phát biểu ý kiến - 1 HS phát biểu ý trước lớp. kiến, HS cả lớp theo

dõi và bổ sung ý kiến đi đến thống nhất: 75 25 = = 25% 300 100 - 3 HS lên bảng làm
- GV chữa bài, yêu cầu 2 HS bài, HS cả lớp làm bài
ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để vào vở bài tập. kiểm tra bài lẫn nhau. Bài 2:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Luyện giải toán
- Hãy viết tỉ số giữa số sản trước lớp, HS cả lớp liên quan đến tỉ số %
phẩm đạt chuẩn và sản phẩm đọc thầm đề bài trong
được kiểm tra dưới dạng tỉ số SGK. phần trăm.
- GV yêu cầu HS trình bày lời - HS làm bài vào vở, giải bài toán. sau đó 1 HS đọc bài trước lớp. Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Luyện giải toán trước lớp, HS cả lớp liên quan đến tỉ số %
đọc thầm đề bài trong SGK.
- GV yêu cầu HS thực hiện tính. - HS trao đổi và phát
Ta tính tỉ số phần trăm giữa số biểu ý kiến: cây lấy gỗ và số cây trong vườn.
- GV yêu cầu HS trình bày lời - HS làm bài vào vở giải bài toán. bài tập, sau đó 1 HS
- GV nhận xét phần lời giải của đọc bài làm trước lớp. HS. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.


- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo