Giáo án Bài 95 Toán lớp 5: Chu vi hình tròn

225 113 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(225 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 19 Tiết s: 95 Chu vi hình tròn
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:-Giúp HS nắm được quy tc ,công thc tính chu vi hình tròn.
2. Kĩ năng: Biết vn dụng để tính chu vi hình tròn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Compa v phn
2. Hc sinh: Hình tròn bìa cứng có đường kính 4 cm
III. Hoạt động dy và hc
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3
I.Ổn định t chc
II. Bài cũ
- Hát đầu gi
GV v hình tròn lên bng
+Gọi HS lên xác định
tâm,đường kính,bán kính ca
hình tròn đó.
+GV đánh giá ,đánh giá HS
-3 HS lên bng
-Lp nhn xét
30’
II.Bài mi
1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài
lên bng
-HS ghi v
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.Các hoạt động
chính
HĐ1:Giới thiu
công thc tính chu
vi hình tròn
MT: HS biết quy tc
và công thc tính chu
vi hình tròn
-Ct 1 hình tròn bìa cng có
bán kính 2cm Đánh dấu 1 điểm
A trên đường tròn.
-Đặt đim A trùng vi vch
0cm trên thước k chia xăng-ti-
mét và milimét ,cho đường tròn
lăn 1 vòng trên thước ta thy
rằng điểm A nm trên v trí B
gia v trí 12,5cm và 12,6cm
trên thước .Đó chính là độ dài
của đường tròn có bán kính
2cm (AB gn = 12,6cm)
Độ dài của 1 đường tròn gi là
chu vi của hình tròn đó.
Như vậy htròn có bkính 2cm
(hoặc đkính 4cm),có chu vi
trong khoảng 12,5cm đến
-HS lấy hình tròn đã
chun b và thao tác
theo hướng dn.
-HS quan sát và nhn
xét:
Mun tính chu vi htròn
ta lấy đường kính nhân
vi s 3,14.
12,6cm
tính chu vi htròn có đường
kính 4cm ,người ta nhân đường
kính 4cm vi s 3,14
4 x 3,14 = 12,5 ( cm)
c = d x 3,14 hay c = r x
3,14
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
-Cho HS nhc li công thc
tính và làm 2 VD trong sgk
HĐ2:Thực hành
Bài 1+2:
MT: Vn dng trc
tiếp công thc tính
chu vi htròn
-GV nêu y/c,HS t làm ,sau đó
đổi v ktra chéo ln nhau.
-Gọi HS đọc ni tiếp kết qu
từng trường hp
-HS t làm
-Ktra chéo
-GV đánh giá ,nhận xét bài làm
ca HS
-HS khác nhn xét
Bài 3
MT: HS vn dng
công thc tính chu vi
hình tròn trong vic
gii các bài toán thc
tế
-GV y/c HS t làm bài
-Gi 1 HS trình bày bài làm
-HS khác nhn xét
-GV đánh giá bài của HS
-HS làm bài vào v
2’
IV.Cng c
V. Dn dò
? Nêu cách tính chu vi ca
đưng tròn .
- GV nhn xét tiết hc
- 1 vài HS tr li
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cu HS nm vng và
hiu ni dung bài hc.
IV. Rt kinh nghim.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 19 Tiết số: 95 Chu vi hình tròn I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:-Giúp HS nắm được quy tắc ,công thức tính chu vi hình tròn.
2. Kĩ năng: Biết vận dụng để tính chu vi hình tròn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Compa vẽ phấn
2. Học sinh: Hình tròn bìa cứng có đường kính 4 cm
III. Hoạt động dạy và học Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. Bài cũ
GV vẽ hình tròn lên bảng -3 HS lên bảng +Gọi HS lên xác định -Lớp nhận xét
tâm,đường kính,bán kính của hình tròn đó.
+GV đánh giá ,đánh giá HS 30’ II.Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng

2.Các hoạt động
-Cắt 1 hình tròn bìa cứng có -HS lấy hình tròn đã chính
bán kính 2cm Đánh dấu 1 điểm chuẩn bị và thao tác A trên đường tròn. theo hướng dẫn. HĐ1:Giới thiệu công thức tính chu
-Đặt điểm A trùng với vạch vi hình tròn
0cm trên thước kẻ chia xăng-ti- mét và milimét ,cho đườ ng tròn MT: HS biết quy tắc
lăn 1 vòng trên thước ta thấy
và công thức tính chu rằng điểm A nằm trên vị trí B ở vi hình tròn
giữa vị trí 12,5cm và 12,6cm
trên thước .Đó chính là độ dài
của đường tròn có bán kính 2cm (AB gần = 12,6cm)
Độ dài của 1 đường tròn gọi là
chu vi của hình tròn đó.
Như vậy htròn có bkính 2cm
(hoặc đkính 4cm),có chu vi trong khoảng 12,5cm đến -HS quan sát và nhận xét: Muốn tính chu vi htròn
ta lấy đường kính nhân với số 3,14. 12,6cm
+Để tính chu vi htròn có đường
kính 4cm ,người ta nhân đường kính 4cm với số 3,14 4 x 3,14 = 12,5 ( cm) ➔ c = d x 3,14 hay c = r x 3,14


-Cho HS nhắc lại công thức tính và làm 2 VD trong sgk HĐ2:Thực hành Bài 1+2: MT: Vận dụng trực
-GV nêu y/c,HS tự làm ,sau đó -HS tự làm tiếp công thức tính
đổi vở ktra chéo lẫn nhau. -Ktra chéo chu vi htròn
-Gọi HS đọc nối tiếp kết quả từng trường hợp
-GV đánh giá ,nhận xét bài làm -HS khác nhận xét của HS Bài 3 -HS làm bài vào vở MT: HS vận dụng -GV y/c HS tự làm bài công thức tính chu vi
-Gọi 1 HS trình bày bài làm hình tròn trong việc
giải các bài toán thực -HS khác nhận xét tế -GV đánh giá bài của HS 2’ IV.Củng cố
? Nêu cách tính chu vi của - 1 vài HS trả lời đường tròn . - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò


- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo