Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Biết tự chủ và đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên mạng.
- Nhận biết được những nguyên nhân gây hỏa hoạn để phòng chống.
- Biết cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn. TUẦN 5: (3 tiết) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết tự chủ và đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên mạng. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: chia sẻ được với bạn về lợi ích và nguy cơ khi
giao tiếp trên mạng; cùng bạn sắm vai xử lí tình huống về đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên mạng. 1
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: tìm hiểu và xác định được nguyên tắc giao
tiếp an toàn trên mạng để đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên mạng, từ đó, thích ứng
được với những tình huống trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động nối tiếp và
các hoạt động trong nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Bức tranh ở hoạt động 1, trang 17.
- Giấy A0, bút dạ, băng dính giấy. 2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 1: Sinh hoạt dưới cờ:
Tham gia chương trình “An toàn cho em – an toàn cho mọi người” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- Nghe nói chuyện về an toàn khi giao tiếp trên mạng.
- Hưởng ứng phong trào “An toàn cho em – an toàn cho 2 mọi người”. b. Cách tiến hành
Nhiệm vụ 1: Nghe nói chuyện về an toàn khi giao tiếp trên mạng
- GV nhắc HS chuẩn bị những nội dung, câu hỏi liên
quan đến an toàn khi giao tiếp trên mạng và sẵn sàng trao - HS chuẩn bị câu hỏi.
đổi với khách mời khi nghe nói chuyện về chủ đề “An
toàn khi giao tiếp trên mạng”.
- GV nhắc nhở HS tập trung lắng nghe khách mời chia sẻ
về an toàn khi giao tiếp trên mạng. - HS lắng nghe.
- GV nhắc nhở HS ghi nhớ những điều các em học hỏi
được khi nghe nói chuyện về an toàn khi giao tiếp trên - HS lắng nghe, tiếp thu. mạng.
Nhiệm vụ 2: Hưởng ứng phong trào “An toàn cho em
– an toàn cho mọi người”
GV gợi ý cho các em suy nghĩ về những hoạt động mình - HS lắng nghe, thực
sẽ thực hiện để hưởng ứng phong trào “An toàn cho em – hiện. 3
an toàn cho mọi người”.
TIẾT 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Trò chơi “Thấy – Nghĩ – Tự hỏi”;
Tìm hiểu về lợi ích và nguy cơ khi giao tiếp trên mạng;
Tìm hiểu biểu hiện của tự chủ khi giao tiếp trên mạng HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV trình chiếu hình ảnh và nêu câu hỏi: - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
Em hãy chia sẻ với cô và các bạn về trải nghiệm khi sử dụng mạng:
+ Những nội dung em thường truy cập trên mạng.
+ Điều thú vị mà em thấy từ mạng.
- GV mời đại diện 3 – 4 HS xung phong chia sẻ trước lớp. - HS trả lời. 4
Giáo án Chủ đề 2: An toàn cho em - An toàn cho mọi người HĐTN lớp 5 Chân trời sáng tạo (Bản 1)
37
19 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(37 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)