Giáo án Chủ đề 5: Hội chợ xuân và quản lý chi tiêu HĐTN lớp 5 Chân trời sáng tạo (Bản 1)

198 99 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(198 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 5: HỘI CHỢ XUÂN VÀ QUẢN LÍ CHI TIÊU
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Lập được sổ tay ghi chép chi tiêu của gia đình.
- Tham gia lập được kế hoạch kinh doanh dựa trên hoạt động do nhà trường tổ chức. TUẦN 17 (3 tiết) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Lập được sổ tay ghi chép chi tiêu gia đình. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ nhóm
trong hoạt động do lớp và nhà trường tổ chức: hội diễn văn nghệ, tìm hiểu phong
tục đón năm mới, hội chợ xuân,. .
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù: 1
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: xác định mục tiêu, nội dung, cách thức
thực hiện, dự kiến được thời gian thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, của nhóm trong
hoạt động lập kế hoạch kinh doanh của lớp, góp phần vào kế hoạch "Hội chợ xuân" của nhà trường.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: có nhận thức về các khoản chi tiêu gia đình
thông qua hoạt động lập số tay ghi chép chỉ tiêu. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: trách nhiệm với bản thân thông qua việc xác định đặc điểm của HS
lớp 5, xác định việc mình sẽ chuyển cấp vào cuối năm học và những đức tình cần
rèn luyện để thích ứng với môi trường học tập mới. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Máy tính có nối mạng Internet.
- Một số hình ảnh về nhu cầu thiết yếu và không thiết yếu trong cuộc sống gia đình;
hoá đơn, phiếu thu phổ biến;. .
- Giấy A0, A1, Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Giấy A0, kéo, hồ (keo) dán, băng dính, giấy màu,. .
- Bìa các-tông, tập giấy vở,. .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hội diễn văn nghệ chào năm mới HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- Diễn tiểu phẩm văn nghệ chào năm mới.
- Cổ vũ tiết mục văn nghệ của các bạn. b. Cách tiến hành
Nhiệm vụ 1: Diễn tiểu phẩm văn nghệ chào năm mới.
- GV Tổng phụ trách Đội tổ chức nghi lễ chào cờ và mời - HS lắng nghe. 2
đại diện Liên chi đội tổng kết hoạt động rèn luyện tuần vừa qua.
- GV chủ nhiệm lớp phối hợp để HS tham gia hoạt động - HS thực hiện. chung.
- GV chủ nhiệm chuẩn bị tâm thế, hỗ trợ HS sắp xếp đội - HS tập duyệt.
hình để tham gia tập dượt trước và trong buổi Sinh hoạt dưới cờ.
- GV Tổng phụ trách Đội tổ chức cho HS tham gia hội diễn - HS biểu diễn.
văn nghệ chào năm mới theo kế hoạch của nhà trường.
Nhiệm vụ 2: Cổ vũ tiết mục văn nghệ của các bạn
- GV Tổng phụ trách Đội hoặc lớp được phân công điều - HS thực hiện theo hướng
khiển chương trình phối hợp với GV khối 5 hỗ trợ các lớp dẫn.
tham gia hội diễn tốt nhất, hỗ trợ HS trong quá trình các
em di chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của
lớp mình sau khi biểu diễn xong.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú ý. - HS thực hiện.
- GV mời một số HS nêu được ít nhất một điều ấn tượng về - HS trình bày.
các hoạt động trong chương trình; chia sẻ điều đó với bạn bè và gia đình. 3
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nhận diện những hoạt động chi tiêu
trong gia đình; Xác định nội dung ghi chép các khoản chi tiêu HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS chia sẻ theo cặp đôi về những hóa đơn - HS chia sẻ cặp đôi.
thanh toán chi tiêu trong gia đình mà em đã nhìn thấy.
- GV mời đại diện một vài HS chia sẻ với cả lớp về các hóa - HS chia sẻ.
đơn chi tiêu của gia đình mình với các bạn.
- GV nhận xét, đánh giá và ghi nhận đáp án hợp lí: Khoản chi - HS lắng nghe, tiếp thu.
cho ăn uống, học phí, khoản chi cho điện, nước, dịch vụ vệ sinh. .
- GV mời HS chia sẻ suy nghĩ về tầm quan trọng của các hóa - HS chia sẻ.
đơn chi tiêu trong gia đình.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Để quản lí tài chính của gia - HS lắng nghe, chuẩn bị
đình một cách hợp lí cần xác định và ghi chép lại các khoản vào bài học mới.
chi tiêu. Để hiểu hơn về các khoản chi tiêu, các em hãy đến
với bài học ngày hôm nay – Tuần 17:
+ Nhận diện hoạt động chi tiêu trong gia đình.
+ Xác định nội dung ghi chép các khoản chi tiêu.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện những hoạt động chi tiêu trong gia đình
a. Mục tiêu:
Thông qua hoạt động, HS
- Thảo luận về những khoản chi tiêu trong gia đình.
- Chia sẻ về cách gia đình em ghi chép chi tiêu. b. Cách tiến hành
Nhiệm vụ 1: Thảo luận về những khoản chi tiêu trong gia
4


zalo Nhắn tin Zalo