Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6: PHÁT TRIỂN BẢN THÂN,
THÍCH ỨNG VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Rèn luyện được một số đức tính cần thiết để thích ứng với môi trường học tập mới. TUẦN 21 (3 tiết) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Rèn luyện được một số đức tính cần thiết để thích ứng với môi trường học tập mới. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ nhóm
trong hoạt động trong giờ học.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù: 1
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: thực hiện kế hoạch và điều chỉnh hoạt
động để phát triển năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động thông qua việc xây dựng
kế hoạch tìm hiểu về môi trường học tập mới, kế hoạch rèn luyện một số đức tính
cần thiết để thích ứng với môi trường học tập mới.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: hiểu biết về bản thân và môi trường sống thông
qua rèn luyện một số đức tính cần thiết để thích ứng với môi trường học tập mới;
hình thành được một số thói quen, nền nếp sinh hoạt và kĩ năng tự phục vụ. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: trách nhiệm với bản thân thông qua việc xác định đặc điểm của HS
lớp 5, xác định việc mình sẽ chuyển cấp vào cuối năm học và những đức tình cần
rèn luyện để thích ứng với môi trường học tập mới. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu học tập, phiếu đánh giá.
- Giấy màu, kéo, hồ dán. . 2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Kết quả tìm hiểu về môi trường học tập mới.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Phong trào “phát triển bản thân, thích ứng với môi
trường học tập mới” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- Tham gia hoạt động thể hiện khả năng của bản thân.
- Ghi nhớ những khả năng để phát triển bản thân, thích ứng
với môi trường học tập mới. b. Cách tiến hành
Nhiệm vụ 1: Tham gia hoạt động thể hiện khả năng của bản thân. 2
- GV chủ nhiệm phối hợp với GV bộ môn Giáo dục Thể - HS tham gia.
chất, Âm nhạc,. . có thể đăng kí với GV Tổng phụ trách
Đội tổ chức cho HS có khả năng, năng khiếu (kèn, trống,
cổ vũ, hát dân ca, vọng cổ, võ thuật,. .) tập dượt trước trong
tuần để biểu diễn thể hiện khả năng trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.
- GV chủ nhiệm quản lí lớp, nhắc các em HS cần chú ý - HS thực hiện.
tham gia hoạt động chung, cổ vũ văn minh cho các tiết mục
trình diễn của các bạn.
Nhiệm vụ 2: Ghi nhớ những khả năng để phát triển bản
thân, thích ứng với môi trường học tập mới
- GV đề nghị HS hãy chú ý phát triển và ghi nhớ những - HS ghi nhớ.
khả năng của bản thân, điều này tạo cơ hội cho các em có
thể thích ứng với môi trường học tập mới nhanh hơn, tốt hơn.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nhận diện về đặc điểm của học sinh
lớp 5; Khám phá môi trường học tập mới HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. 3 b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi Em của năm học đã - HS tích cực tham gia qua. trò chơi.
- GV phổ biến luật chơi: Giáo viên chia lớp thành các nhóm
và giao nhiệm vụ các thành viên trong nhóm quan sát và nêu - HS lắng nghe luật chơi.
ngoại hình và sở thích của bạn trong nhóm trong năm học cũ.
- GV lấy ví dụ để HS hiểu rõ luật chơi:
+ Bạn A của năm học cũ để tóc dài, thích chơi cầu lông.
+ Bạn B của năm học cũ cắt tóc ngắn, thích chơi đá bóng. .
- GV nhận xét, tổng kết trò chơi.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ: Sau khi chơi xong, em đã thấy - HS chia sẻ.
được những đặc điểm nổi bật gì của bản thân trong năm học cũ?
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trò chơi giúp em nhận biết - HS lắng nghe, chuẩn bị
được những đặc điểm của bản thân trong năm học cũ. Những vào bài học mới.
đặc điểm đó có thể thay đổi với mỗi cá nhân, chúng ta cùng
đi vào bài học hôm nay nhé – Tuần 21:
+ Nhận diện về đặc điểm của học sinh lớp 5.
+ Khám phá môi trường học tập mới.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện về đặc điểm của học sinh lớp 5
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS
- Chia sẻ những điểm khác biệt của học sinh lớp 5.
- Thảo luận về những điểm mới của các em trong năm học này. b. Cách tiến hành
Nhiệm vụ 1: Chia sẻ những điểm khác biệt của học sinh lớp 5.
- GV đặt câu hỏi cho HS cả lớp: - HS nghe câu hỏi.
+ Em hiểu thế nào là điểm khác biệt của HS lớp 5?
+ Điểm khác biệt của HS lớp 5 có thể thuộc những lĩnh vực 4
Giáo án Chủ đề 6: Phát triển bản thân, thích ứng với môi trường mới HĐTN lớp 5 Chân trời sáng tạo (Bản 1)
71
36 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(71 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)