Giáo án Chủ đề 7: Yêu thương gia đình. Tôn trọng phụ nữ HĐTN lớp 5 Chân trời sáng tạo (Bản 1)

105 53 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(105 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH TÔN TRỌNG PHỤ NỮ
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Thể hiện được trách nhiệm, lòng biết ơn của mình với các thành viên trong gia
đình bằng thái độ, lời nói, việc làm cụ thể.
- Biết tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình. TUẦN 24 (3 tiết) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thể hiện được trách nhiệm, lòng biết ơn của mình với các thành viên trong gia
đình bằng thái độ, lời nói, việc làm cụ thể. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: chia sẻ với bạn ý kiến cá nhân trong các nhiệm vụ
nhóm; cùng trao đổi với người thân để xây dựng "cây giá trị gia đình", thực hiện
những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn và tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp. 1
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Năng đặc thù:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động
: lập danh sách và thực hiện được những
việc làm tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình và và cùng cùng n người
thân xây dựng và thực hiện các giá trị gia đình hằng ngày.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: thực hiện được những việc làm tạo sự gắn kết
giữa các thành viên trong gia đình và quý trọng phụ nữ phù hợp với hoàn cảnh, lứa
tuổi, bằng các cách khác nhau. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: tự giác thực hiện việc làm giúp đỡ gia đình, tích cực tham gia các
hoạt động chung và tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình.
- Nhân ái: chủ động thực hiện những việc làm thể hiện lòng biết ơn của bản thân
với các thành viên trong gia đình và thể hiện sự tôn trọng phụ nữ bằng lời nói, thái
độ và việc làm cụ thể. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Giấy A4, A0, bút viết bảng; Phiếu thảo luận; Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Bút màu, bút viết, giấy trắng, giấy bìa,. .
- Bài hát về chủ đề gia đình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tọa đàm chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8 - 3 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- Tham gia tọa đàm “Kết nối yêu thương” chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Chia sẻ những điều em đã làm thể hiện sự tôn trọng phụ 2 nữ. b. Cách tiến hành
Nhiệm vụ 1: Tham gia tọa đàm “Kết nối yêu thương”
chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
- GV yêu cầu HS tham gia buổi toạ đàm đúng giờ, ăn mặc - HS thực hiện. gọn gàng, sạch sẽ.
- GV tổ chức cho HS tham gia buổi toạ đàm, lắng nghe và - HS tham gia.
có thể đưa câu hỏi với những đại biểu tham gia toạ đàm.
Nhiệm vụ 2: Chia sẻ những điều em đã làm thể hiện sự tôn trọng phụ nữ.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những việc đã làm thể hiện - HS chia sẻ.
tình cảm và sự tôn trọng phụ nữ.
- GV nhắc HS theo dõi và ghi lại những điều em học được - HS thực hiện. sau buổi toạ đàm.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chơi trò chơi “tạo hình yêu thương”;
Nhận diện việc làm của bản thân thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các
thành viên trong gia đình; Tìm hiểu những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng
biết ơn với các thành viên trong gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được 3
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đi chợ” - HS chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn HS cách chơi: - HS lắng nghe.
+ Cả lớp đứng thành vòng tròn. Một HS sắm vai "người đi
chợ, tay cầm chiếc giỏ (làn), vừa chạy quanh vòng tròn, vừa hô "Đi chợ! Đi chợ!".
+ Khi các bạn đứng ở vòng tròn hỏi: “Mua gì? Mua gì?” thì
“người đi chợ" phải nói được một món đồ mua về phù hợp
với sở thích, nhu cầu của người thân trong gia đình. VD:
"Mua rau cho mẹ"; "Mua cam cho bà" hoặc "Mua báo cho ông";. .
+ Sau khi nói được tên các món đó, “người đi chợ" trao giỏ
lại cho một bạn khác đứng ở vòng tròn. Bạn vừa nhận được
giỏ sẽ tiếp tục sắm vai "người đi chợ" để mua đồ cho người thân trong gia đình mình.
- GV tổ chức cho HS chơi thử 1 - 2 lần. - HS chơi thử.
- GV tổ chức cho HS thảo luận sau khi chơi: - HS thảo luận.
+ Cảm xúc của em khi được đi chợ mua thứ đồ yêu thích cho
người thân trong gia đình.
+ Theo em, người thân trong gia đình sẽ cảm thấy như thế
nào khi nhận được những món đồ từ các em?
+ Việc chúng ta mua đồ tặng người thân thể hiện điều gì?
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ. HS lắng nghe nhận xét. - HS chia sẻ.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trò chơi đi chợ là một trải - HS lắng nghe, chuẩn bị
nghiệm thú vị để chúng ta hiểu hơn về công việc trong gia vào bài học mới.
đình. Các em hãy đến với bài học ngày hôm nay – Tuần 24:
+ Chơi trò chơi “Tạo hình yêu thương”.
+ Nhận diện việc làm của bản thân thể hiện trách nhiệm,
lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình.
+ Tìm hiểu những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết
4


zalo Nhắn tin Zalo