Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 8: EM VÀ MÔI TRƯỜNG
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Thể hiện được cảm xúc và niềm tự hào đối với cảnh quan thiên nhiên của địa phương và đất nước.
- Đề xuất được một số biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- Tìm hiểu được thực trạng môi trường nơi sinh sống.
- Tự nguyện tham gia và vận động được người thân cùng tham gia lao động công
ích, giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư. TUẦN 28 (3 tiết) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thể hiện được cảm xúc và niềm tự hào đối với cảnh quan thiên nhiên của địa phương và đất nước.
- Đề xuất được một số biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: chia sẻ với bạn ý kiến cá nhân trong các nhiệm vụ
nhóm; trong việc xây dựng và thực hiện dự án; cùng trao đổi với người thân để
tham gia lao động công ích, giữ gìn vệ sinh khu dân cư nơi em sống. 1
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Năng đặc thù:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: cùng các bạn lập kế hoạch và thực hiện
dự án “Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên”.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được những vấn đề tồn tại trong việc
bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và thực trạng vệ sinh môi trường ở khu
dân cư. Đề xuất biện pháp để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và giữ gìn vệ sinh môi
trường ở địa phương; đề xuất cách thuyết phục người thân tham gia lao động công
ích và giữ vệ sinh môi trường khu dân cư nơi em sống. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có ý thức và thực hiện những việc làm phù hợp với lứa tuổi để bảo
tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư
- Yêu nước: thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào và ý thức bảo tồn cảnh quan
thiên nhiên ở địa phương.
- Trung thực: phản ánh chính xác kết quả điều tra về thực trạng cảnh quan thiên
nhiên ở địa phương và thực trạng vệ sinh môi trường khu dân cư.
- Chăm chỉ: tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa
phương; hoạt động lao động công ích, giữ gìn vệ sinh khu dân cư II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Giấy A4, A0, bút viết bảng; Phiếu thảo luận; Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Bút màu, bút viết, giấy trắng, giấy bìa,. .
- Bài hát về chủ đề gia đình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 2
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ:
Lan tỏa thông điệp “môi trường xanh – cuộc sống xanh” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề về chủ đề “Em và môi trường xanh”
- Đặt câu hỏi cho chuyên gia để trao đổi về chủ đề. b. Cách tiến hành
Nhiệm vụ 1: Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề về chủ
đề “Em và môi trường xanh”
- GV yêu cầu HS tham gia buổi toạ đàm đúng giờ, ăn mặc - HS tham gia. gọn gàng, sạch sẽ.
- GV tổ chức cho HS lắng nghe chuyên gia chia sẻ những
vấn đề liên quan đến chủ đề “Em và môi trường xanh".
Nhiệm vụ 2: Đặt câu hỏi cho chuyên gia để trao đổi về chủ đề
- GV tổ chức cho HS đặt câu hỏi cho chuyên gia về những
vấn đề liên quan đến chủ đề “Em và môi trường xanh".
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cảm xúc và những điều em ấn
tượng trong buổi nói chuyện chuyên đề.
- GV nhắc HS theo dõi và ghi lại những điều em học được
sau buổi nói chuyện chuyên đề. 3 - HS đặt câu hỏi. - HS chia sẻ. - HS thực hiện.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Bày tỏ niềm tự hào và cảm xúc của em
về cảnh quan thiên nhiên của địa phương và đất nước; Lập dự án “bảo tồn
cảnh quan thiên nhiên” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đây là đâu?” - HS chơi trò chơi. - GV hướng dẫn HS chơi: - HS lắng nghe, thực
+ Một vài HS xung phong lên bảng để đưa ra câu đố. hiện.
+ GV phát cho mỗi HS này một bức tranh phong cảnh, yêu
cầu các em quan sát kĩ, sau đó tìm cách mô tả cảnh quan đó bằng các hành động.
+ Cả lớp quan sát hành động của bạn và đoán tên cảnh quan vừa được mô tả.
+ Bạn nào có câu trả lời đúng và nhanh nhất là bạn thắng cuộc.
- GV tổ chức cho HS chơi thử 1 - 2 lần.
- GV tổ chức cho HS chính thức chơi. - HS chơi trò chơi.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi Em có suy nghĩ gì sau khi - HS trả lời. chơi?
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Đất nước chúng ta có rất nhiều - HS lắng nghe, chuẩn bị
cảnh quan thiên nhiên đẹp. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau vào bài học mới. 4
Giáo án Chủ đề 8: Em và môi trường xanh HĐTN lớp 5 Chân trời sáng tạo (Bản 1)
102
51 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(102 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)