Giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Tiếng Việt lớp 5 mới, chuẩn nhất

13.6 K 6.8 K lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Tuần 18

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(13594 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Tuần 1 Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI TUỔI THƠ TUẦN 1
BÀI 1: THANH ÂM CỦA GIÓ
Đọc: Thanh âm của gió
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Thanh âm của gió. Biết đọc lời
người dẫn chuyện, lời nói của các nhân vật trong câu chuyện với giọng điệu phù hợp.
- Hiểu được tác giả muốn nói qua bài thơ: niềm vui của trẻ thơ bắt đầu từ những điều
giản đơn trong cuộc sống.
- Biết thể hiện sự trân trọng những sáng tạo của bản thân, bạn bè và những người xung quanh. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất


- Bồi dưỡng tư duy sáng tạo, sự nhạy cảm, trí liên tưởng phong phú đối với những
sự vật, sự việc xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh, ảnh, sản phẩm, video,…có chứa đựng nội dung về sáng tạo nghệ thuật (vẽ, làm thủ công,...)
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SHS Tiếng Việt 5.
- Từ điển tiếng Việt.
- Tranh ảnh, tư liệu, sản phẩm sưu tầm liên quan đến bài học (các bức tranh tự vẽ
hoặc bức tranh yêu thích hoặc các đồ vật thể hiện sự sáng tạo) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho
HS và từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi, tổ - HS thực hiện trao đổi theo yêu cầu của
chức hoạt động trao đổi: Những trò chơi GV.
hoặc hoạt động em thường thực hiện khi chơi ngoài trời.


- GV mời đại diện 1 – 2 HS trình bày. Các HS khác theo dõi.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Tuổi thơ mới.
của mỗi con người đều là một phần kí
ức rất đẹp trong suốt một hành trình dài
của bản thân. Bài đọc “Thanh âm của
gió” sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về
những niềm vui tuổi thơ của tụi trẻ trong bài đọc.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc được cả bài Thanh âm của gió với
giọng đọc diễn cảm, thể hiện cảm xúc của các nhân vật.
- Hiểu từ ngữ mới trong bài; đọc đúng
các từ dễ phát âm sai; nhấn giọng ở từ
ngữ thể hiện những tình tiết quan trọng
hoặc những câu nói thể hiện suy nghĩ,


cảm xúc của các nhân vật trong câu chuyện.
- Luyện đọc cá nhân, theo cặp. b. Cách tiến hành
- HS lắng nghe GV đọc mẫu, đọc thầm
- GV đọc mẫu bài đọc Thanh âm của theo.
gió: giọng đọc linh hoạt, thể hiện sự hồn - HS cùng GV giải nghĩa từ khó.
nhiên, ngây thơ, tình cảm, thiết tha.
- GV cùng HS giải nghĩa một số từ ngữ khó:
+ Thanh âm: âm thanh.
+ Tha thẩn: thong thả và lặng lẽ từ chỗ
này đến chỗ nọ, có vẻ như không chú ý
gì đến việc mình đang ở đâu và đang đi - HS luyện đọc theo hướng dẫn. đâu.
- GV tổ chức và hướng dẫn cho HS
luyện đọc: đọc nối tiếp từng đoạn văn - HS đọc nối tiếp bài đọc trước lớp. trước lớp.
+ GV gọi bất kì 4 HS đọc bài, từng em
đứng lên đọc tiếp nối đến hết bài.
+ GV sửa lỗi phát âm, uốn nắn tư thế
đọc cho HS. Nhắc HS nghỉ hơi dài hơn
giữa các câu, giọng đọc thể hiện sự hồn
nhiên, niềm hào hứng cũng như tình - HS đọc bài theo nhóm.
cảm tha thiết của các bạn nhỏ.
- GV tổ chức HS đọc bài theo nhóm 5 - Đại diện nhóm đọc bài trước lớp, các
người: đọc nối tiếp 5 đoạn.
HS khác lắng nghe và nhận xét.


zalo Nhắn tin Zalo