Giáo án Toán lớp 5 (năm 2023) | Giáo án Toán lớp 5 mới, chuẩn nhất

387 194 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    353 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • 2

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    314 157 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(387 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm

Mô tả nội dung:



Tuần: 1 Tiết số: 1 BÀI: ÔN TẬP - KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ 1 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố khái niệm ban đầu về phân số; đọc viết phân số
- Ôn tập cách viết thương, viết STN dưới dạng phân số 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện cách viết thương, viết STN dưới dạng phân số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học: 2 5 3 40
1. Giáo viên : Bìa giấy thể hiện các phân số: ; ; ; 3 10 4 100
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’
II. Kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu: - 2-3 HS TLCH - Nhận xét, bổ
+ Nhắc lại cách viết thương phép chia sung dưới dạng phân số. 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập
HD ôn tập khái niệm ban đầu về phân số


HĐ1. Ôn khái niệm về 2
- Treo bìa (PS ) ? Đã tô màu mấy phần phân số. 3 2 - TL: băng
PS. Yêu cầu HS giải thích. 3 MT: Củng cố khái giấy. HS giải niệm ban đầu về phân thích. số.
- ? Viết PS thể hiện phần được tô màu - 1 HS lên bảng của băng giấy. - Cả lớp viết vào
- GV làm tương tự với các hình còn lại nháp - Yêu cầu học sinh học
HĐ2. Viết thương
HD ôn tập cách viết thương hai STN,
dưới dạng phân số
cách viết mỗi STN dưới dạng PS.
MT: Củng cố cách viết a. Viết thương 2 số TN dưới dạng PS thương hai STN, cách
- GV viết lên bảng các phép chia: viết mỗi STN dưới 1 : 3 ; 4 : 10 ; 9 : 2 dạng PS
? Viết thương của các phép chia trên dưới dạng phân số.
- Nhận xét bài của bạn 1
? có thể coi là thương của phép chia 3 - 3 HS lên bảng.
nào? (Tương tự với 2 phép chia còn lại) Lớp làm ra nháp.
b. Viết mỗi STN dưới dạng PS:
- Viết các STN: 5, 12, ... ? Hãy viết mỗi
STN trên thành PS có MS là 1 ? Giải thích vì sao. - GV kết luận - TL: 1 : 3
? Một số có thể viết thành PS như thế nào ? Giải thích - Một số HS lên
? Tìm cách viết 0 thành phân số. bảng

- HS giải thích - TS và MS bằng nhau - HS khá trả lời - Một số HS lên bảng Lớp viết vào nháp HĐ3: Luyện tập - Thực hành Bài 1: Đọc thầm MT: Rèn luyện cách viết thương, viết STN ? BT yêu cầu ta làm gì
dưới dạng phân số. Bài 2: Đọc to đề bài 1 HS lên bảng Lớp chữa bài Bài 3: (Tương tự bài 2) Nhắc lại yêu cầu Bài 4: HS làm bài, lần lượt đọ
GV yêu cầu HS đọc đề và tự làm bài c bà 1 HS lên bảng 6 0 a) 1 = ; 0 =
Nhận xét bài làm của bạn 6 5 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


Tuần: 1 Tiết số: 2 BÀI: ÔN TẬP - TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Nhớ lại tính chất cơ bản của phân số. 2. Kĩ năng.
- Áp dụng tính chất cơ bản để quy đồng và rút gọn mẫu số các phân số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
2’ I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - Học sinh hát. II. KIỂM TRA 3’ BÀI CŨ
- Gọi 2 HS lên bảng chữa BT - 2 HS lên bảng, lớp theo dõi và nhận xét - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới. 1. GTB:
1. Giới thiệu bài: Ôn t/c cơ bản của phân số.
2. HD ôn tập t/c cơ bản của phân số. 2. HD luyện tập a. GV ghi BT lên bảng HĐ1: Ôn tập tính chất cơ bản của phân số
Viết số thích hợp vào ô trống: - 1 HS lên bảng


zalo Nhắn tin Zalo