Giáo án Tuần 10 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

98 49 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(98 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 10
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ với thầy cô. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Giải quyết được một số vấn đề nảy
sinh trong quan hệ với thầy cô. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động
nối tiếp và các hoạt động trong nhóm.
- Chăm học, chăm làm: có tinh thần học tập và hoàn thành các nhiệm vụ
được giao trong quá trình học tập trên lớp và ở nhà.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Các truyền thống của nhà trường HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS giới thiệu các truyền thống của nhà trường
thông qua những bài viết.
- HS trình bày nội dung hoạt động làm sản phẩm
tri ân thầy cô chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS giới thiệu các truyền - HS tham gia chuẩn bị theo sự
thống của nhà trường thông qua những bài viết phân công của GV.
+ Giới thiệu: nội dung hình thức của truyền
thống thông qua bài viết.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nền nếp khi tham gia hoạt động tập thể. - HS lắng nghe.
- GV tổ chức cho HS trình bày nội dung hoạt
động làm sản phẩm tri ân thầy cô chào mừng - HS trình bày.
ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến về nội quy...
- HS di chuyển vào lớp theo hàng,
ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tâm sự thầy - trò HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS xem các clip hoặc các tấm - HS quan sát.
ảnh chụp thầy cô giáo, các hoạt động chung của
thầy trò từ lớp 1 đến hiện tại.
- GV mời một số học sinh xung phong gọi tên - HS gọi tên thầy cô.
các thầy cô của mình có trong clip, ảnh.
- GV cho HS nghe bài hát “Bụi phấn” và tưởng - HS lắng nghe, tưởng tượng.
tượng ra mình ở một thời điểm nào đó trong 4
năm hoặc tưởng tượng ra một thầy cô giáo. https://youtu.be/2VjW2JLmkCY
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ về sự tưởng tượng - HS trả lời. theo các ý sau:
+ Em nhìn thấy thầy cô nào trong tưởng tượng?
+ Thầy cô mặc trang phục thế nào? + Thầy cô đang làm gì?
+ Thầy cô có thể nói gì với em?...
- GV ghi nhận sự tưởng tượng hợp lí của HS.
- GV nhận xét, tổng kết, dẫn dắt để giới thiệu - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
chủ đề: Sau 4 năm học, chúng ta có thật nhiều kỉ học mới.
niệm đẹp. Kỉ niệm đẹp không phải lúc nào cũng
vui mà có thể có cả những nỗi buồn, sự hiểu
làm, điều ấm ức, băn khoăn,...Để có thể hiểu
hơn về thầy cô các em hãy đến với bài học ngày
hôm nay – Chủ đề 3 – Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Tâm sự thầy – trò.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ những kỉ niệm về tình thầy trò
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS và GV
đều nói ra được những kỉ niệm đáng yêu. b. Cách tiến hành: - HS làm việc theo nhóm.
- GV mời HS làm việc theo nhóm (4 – 6 HS):
+ Viết lên tấm bìa trái tim tên một thầy cô từng


zalo Nhắn tin Zalo