Giáo án Tuần 11 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

305 153 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(305 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 11
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được nguyên nhân gây hỏa hoạn.
- Nêu được những cách phòng chống hỏa hoạn.
- Nâng cao ý thức phòng chống hỏa hoạn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Nhận diện nguyên nhân hỏa hoạn.
- Tìm hiểu cách phòng chống hỏa hoạn. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí,
ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên 1
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5. - Giấy, bút, bút màu.
- Tranh, ảnh, phim tư liệu về nguyên nhân gây hỏa hoạn.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Phòng chống hỏa hoạn trong trường học HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được những quy định về phòng chống hỏa hoạn trong trường học.
- Nêu được những việc làm phù hợp để phòng
chống hỏa hoạn trong trường học. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/ GV Tổng phụ trách Đội - HS lắng nghe và tham gia theo sự
giới thiệu buổi sinh hoạt về chủ đề Phòng chống hướng dẫn của GV.
hỏa hoạn trong trường học.
+ Giới thiệu khách mời là chuyên gia phòng 2
cháy chữa cháy tới giao lưu với HS. - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Khách mời chia sẻ về ý nghĩa, vai trò của việc
phòng chống hỏa hoạn trong trường học; phổ
biến tới HS những quy định phòng chống hỏa hoạn trong trường học.
+ Khuyến khích HS chủ động trao đổi, tương
tác, đặt câu hỏi về những nội dung mình muốn - HS trao đổi.
biết đối với việc phòng chống hỏa hoạn.
- GV mời một số HS đề xuất những việc làm
phù hợp để phòng chống hỏa hoạn trong trường - HS nêu đề xuất. học.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Phòng cháy hỏa hoạn HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS cả lớp xem video Cần phải làm gì - HS xem video. khi hỏa hoạn https://www.youtube.com/watch? v=gt2RBafLu2w - HS lắng nghe câu hỏi.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy nêu
những cách xử lí hỏa hoạn trong đoạn video vừa xem. - HS trả lời câu hỏi.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). 3
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
- HS lắng nghe và tiếp thu.
Những cách xử lí hỏa hoạn trong đoạn video:
+ Bình tĩnh, không lo sợ.
+ Xem xét có lối thoát nào không.
+ Che miệng, thấm khăn ướt.
+ Không di chuyển bằng thang máy.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Các em - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
vừa xem đoạn video dạy chúng ta cần phải làm học.
gì khi hỏa hoạn. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến
hỏa hoạn? Để tìm hiểu sâu hơn, chúng ta cùng
đi vào bài học hôm nay nhé – Tuần 11 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Phòng chống hỏa hoạn
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện nguyên nhân gây hỏa hoạn
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS xác định
được nguyên nhân có thể gây hỏa hoạn. b. Cách tiến hành: - HS chia thành các nhóm.
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS). - HS xem video.
- GV tổ chức cho HS xem phim tư liệu về
nguyên nhân gây hỏa hoạn.
https://youtu.be/UIKrXiUhTLo (0:00 đến 2:39 và 3:32 đến 3:53)
- HS lắng nghe, thực hiện.
- GV nêu nhiệm vụ làm việc nhóm:
+ Thảo luận về những nguyên nhân gây ra hỏa
hoạn mà em thấy trong phim tư liệu.
+ Nêu những nguyên nhân gây hỏa hoạn khác mà em biết. 4


zalo Nhắn tin Zalo