Giáo án Tuần 11 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

73 37 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(73 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 11
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đề xuất được những việc làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Đề xuất được những việc làm cụ thể
để nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động
nối tiếp và các hoạt động trong nhóm.
- Chăm học, chăm làm: có tinh thần học tập và hoàn thành các nhiệm vụ
được giao trong quá trình học tập trên lớp và ở nhà.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Văn nghệ chủ đề “Tình thầy trò” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia biểu diễn văn nghệ, tiểu phẩm,
đọc thơ về chủ đề “Tình thầy trò”.
- HS nghe chia sẻ về hoạt động giáo dục truyền thống của Liên đội. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS gia biểu diễn văn nghệ, - HS tham gia chuẩn bị theo sự
tiểu phẩm, đọc thơ về chủ đề “Tình thầy trò”. phân công của GV.
+ Biểu diễn: HS thể hiện các tiết mục đã chuẩn bị.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường. - HS lắng nghe.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia hoạt động tập thể. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV tổ chức cho HS nghe thầy cô Tổng phụ
trách chia sẻ về hoạt động giáo dục truyền thống của Liên đội.
- HS di chuyển vào lớp theo hàng,
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội về nội quy... quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Vun đắp tình thầy - trò HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe một bài thơ về thầy - HS nghe bài thơ. cô: ĐEN TRẮNG
Tay cô cầm bao viên phấn
Viết từng nét trắng lên tấm bảng đen
Em chỉ cầm một ngọn bút thân quen
Viết từng nét đen lên trang và trắng
Mà thời gian với bao mùa mưa nắng
Viết lên tóc cô cả sợi trắng, sợi đen.
(Đoàn Hồng Sơn) - HS chia sẻ.
- GV mời một số học sinh chia sẻ cảm nhận về bài thơ.
- HS lắng nghe, tưởng tượng.
- GV ghi nhận đáp án hợp lí của HS.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
- GV nhận xét, tổng kết, dẫn dắt để giới thiệu học mới.
chủ đề: Các loại hình nghệ thuật như văn học,
âm nhạc, hội hoạ, điện ảnh,... đều có các tác
phẩm lưu giữ hình ảnh của các thầy, cô giáo.
Em cũng có thể sáng tác những tác phẩm như
thế. Các em hãy đến với bài học ngày hôm nay –
Chủ đề 3 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo
chủ đề: Vun đắp tình thầy trò.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đề xuất những việc làm cụ thể
để vun đắp tình thầy trò
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đề xuất
được các việc làm cụ thể, thiết thực cho cá nhân
và tập thể để vun đắp tình thầy trò. - HS làm việc theo nhóm. b. Cách tiến hành:
- GV mời HS làm việc theo nhóm (4 – 6 HS) - HS thực hiện.
đưa ra những đề xuất vun đắp tình thấy trò.
- GV khuyến khích HS trình bày ý tưởng theo
cách riêng của mình: sơ đồ tư duy; kịch câm có - HS chia sẻ. thuyết minh;...
- GV tổ chức cho HS các nhóm chia sẻ ý tưởng
của mình với nhau, nhận xét việc làm nào thú vị, - HS làm việc cả lớp. sáng tạo và khả thi.
- GV hướng dẫn HS cả lớp đề xuất những việc - HS lắng nghe, tiếp thu.
làm cụ thể, phù hợp với tập thể lớp.
- GV nhận xét, đánh giá và ghi nhận những đề xuất phù hợp:


zalo Nhắn tin Zalo