Giáo án Tuần 12 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

106 53 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(106 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 12
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tìm hiểu và làm được sản phẩm thể hiện những cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn.
- Biết cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Tìm hiểu cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn.
- Thực hành thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí,
ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5. - Giấy, bút, bút màu.
- Video clip hướng dẫn cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Tham gia biểu diễn văn nghệ trước toàn trường.
- Thể hiện được lòng kính trọng, biết ơn thầy cô
giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. b. Cách tiến hành
- HS lắng nghe và tham gia theo sự
- Nhà trường tổ chức buổi lễ chào mừng ngày hướng dẫn của GV. Nhà giáo Việt Nam 20-11. - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Giới thiệu về ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
- HS biểu diễn văn nghệ.
+ Tổ chức cho các lớp hoặc đại diện các khối 2
lớp biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà
giáo Việt Nam 20-11. Các tiết mục đa dạng hình
thức: hát, múa, nhảy dân vũ, đóng tiểu phẩm...
+ Tổ chức cho đại diện HS nói lời tri ân và chúc - HS nói lời tri ân.
mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20- 11.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS cả lớp xem video Kỹ năng thoát - HS xem video. nạn khi có cháy https://youtu.be/6wMVzaXPwUE
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em đã gặp tình - HS lắng nghe câu hỏi.
huống liên quan đến hỏa hoạn trong thực tế
chưa? Mọi người đã làm gì để phòng chống hỏa hoạn? - HS trả lời câu hỏi.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Trên thực học.
tế, có rất nhiều trường hợp về hỏa hoạn có thể
xảy ra với chúng ta, ở bất cứ đâu và bất cứ thời
điểm nào. Vậy cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn
như thế nào? Để tìm hiểu sâu hơn, chúng ta
cùng đi vào bài học hôm nay nhé – Tuần 12 – 3
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Thoát
hiểm khi gặp hỏa hoạn.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS làm
được sản phẩm thể hiện những cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn. - HS chia thành các nhóm. b. Cách tiến hành: - HS làm việc nhóm.
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS).
- GV tổ chức cho HS thảo luận về những cách - HS chia sẻ trước lớp.
thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn.
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ trước lớp. HS khác - HS lắng nghe, tiếp thu.
lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá, ghi nhận đáp án đúng:
+ Dùng khăn thấm nước che kín vùng mũi, miệng.
+ Cúi thấp người hoặc bò sát mặt đất trên
đường di chuyển để thoát khỏi đám cháy.
+ Di chuyển bằng cầu thang bộ, tuyệt đối không vào thang máy.
+ Nếu quần áo bị bén lửa, cần nằm ngày xuống
đất và lăn qua lăn lại.
+ Giữ bình tĩnh, không hoảng loạn.
+ Xác định nơi an toàn.
- HS lắng nghe, thực hiện.
+ Lấy đồ vật báo hiệu cứu (khăn, áo màu sặc sỡ
- màu đỏ, màu trắng,..).
- GV gợi ý cho các nhóm thể hiện sản phẩm theo các ý: 4


zalo Nhắn tin Zalo