Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 12
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tham gia tổ chức sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo và các truyền
thống khác của nhà trường. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Tham gia tổ chức sự kiện về truyền
thống tôn sư trọng đạo và các truyền thống khác của nhà trường. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động
nối tiếp và các hoạt động trong nhóm.
- Chăm học, chăm làm: có tinh thần học tập và hoàn thành các nhiệm vụ
được giao trong quá trình học tập trên lớp và ở nhà.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS báo cáo kết quả tổ chức sự kiện về truyền
thống tôn sư trọng đạo.
- HS trưng bày và giới thiệu các sản phẩm tri ân thầy cô. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS báo cáo kết quả tổ chức - HS tham gia chuẩn bị theo sự
sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo. phân công của GV.
+ Báo cáo: HS trình bày kết quả sự kiện.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia - HS lắng nghe. hoạt động tập thể.
- GV tổ chức cho HS trưng bày các sản phẩm tri - HS thực hiện trưng bày. ân thầy cô.
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến - HS di chuyển vào lớp theo hàng, về nội quy...
ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Chuẩn bị chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng nghe và nhảy chung - HS nghe bài thơ.
cùng thầy cô ca khúc “Bài ca tôm cá” để tạo mối
liên kết thân tình thầy trò. https://youtu.be/LrkX9Jkwfjg
- GV mời một số học sinh chia sẻ cảm nhận sự
thân tình, gần gũi sau khi có điệu nhảy chung với thầy cô.
- GV ghi nhận đáp án hợp lí của HS.
- GV nhận xét, tổng kết, dẫn dắt để giới thiệu
chủ đề: Sau nhiều hoạt động chung, thầy cô và - HS chia sẻ.
các em có nhiều trải nghiệm, cảm xúc tích cực
để sẵn sàng chia sẻ và thấu hiểu nhau. Các em - HS lắng nghe, tưởng tượng.
hãy đến với bài học ngày hôm nay – Chủ đề 3 – - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chuẩn học mới.
bị chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về quá trình tham gia tổ
chức sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS kể lại
quá trình tham gia tổ chức: những việc khó đối
với em và việc các em đã vượt qua. Điều này
giúp HS có những cảm xúc tích cực về mình và tập thể lớp. - HS làm việc theo nhóm. b. Cách tiến hành:
- GV mời HS làm việc theo nhóm (4 – 6 HS) chia sẻ:
+ Những khó khăn, thử thách các em đã phải
đối mặt khi tham gia tổ chức.
- HS lắng nghe, thực hiện.
+ Cách em vượt qua khó khăn đó.
- GV hướng dẫn HS chia sẻ theo các ý sau:
+ HS bắt đầu bằng: “Khó nhất là việc....” – để
lần lượt nói về khó khăn.
+ HS bắt đầu bằng “Mình tự hào nhất là....” –
để nói về việc mình và các bạn vượt qua khó - HS đóng góp ý kiến. khăn như thế nào. .
- GV mời các nhóm đóng góp ý kiến nhận xét về
kết quả đạt được và năng lực tổ chức sự kiện của - HS lắng nghe, tiếp thu. lớp.
- GV nhận xét, ghi nhận các góp ý hợp lí:
+ Hoạt động đã lôi cuốn được nhiều người tham gia.
Giáo án Tuần 12 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức
34
17 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(34 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)