Giáo án Tuần 13 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

31 16 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(31 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 4: EM VỚI CỘNG ĐỒNG
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Thiết lập được quan hệ thân thiện với những người sống xung quanh.
- Tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích và các lễ
hội truyền thống ở địa phương.
- Đánh giá được sự đóng góp và sự tiến bộ của các thành viên khi tham gia hoạt động xã hội. TUẦN 13
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Chia sẻ được về mối quan hệ của mình với những người sống xung quanh.
- Lập được Quy tắc xây dựng mối quan hệ thân thiện với những người xung quanh.
- Tích cực thực hiện hành vi ứng xử thân thiện với những người xung quanh. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp. 1
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Chia sẻ về mối quan hệ của em với những người sống xung quanh.
- Xây dựng mối quan hệ thân thiện với những người sống xung quanh. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí,
ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5. - Giấy A3, bút, bút màu.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Em là người thân thiện HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được ý nghĩa của việc cư xử thân thiện
với những người sống xung quanh.
- Tự tin trình diễn tiểu phẩm. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/ GV Tổng phụ trách Đội - HS lắng nghe và tham gia theo sự
tổ chức cho một nhóm HS trình diễn tiểu phẩm hướng dẫn của GV.
đã chuẩn bị trước theo chủ đề Em là người thân 2 thiện.
- GV xây dựng tiểu phẩm liên quan đến hành vi - HS xem tiểu phẩm.
ứng xử thân thiện hoặc chưa thân thiện với mọi người xung quanh.
- GV mời một số HS chia sẻ bài học rút ra từ - HS chia sẻ. tiểu phẩm.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Thân thiện với những người sống xung quanh HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho cả lớp khởi động với trò chơi - HS chơi trò chơi. "Kết bạn".
- GV phổ biến luật chơi cho HS: Cả lớp nhẹ - HS lắng nghe, ghi nhớ.
nhàng di chuyển theo hình vòng tròn (có thể
chạy nhẹ nhàng hoặc nhảy chân sáo theo vòng
tròn), vừa di chuyển vừa hô "Kết bạn! Kết
bạn!”. Quản trò hô hiệu lệnh:“Kết 2!", tất cả 3
nhanh chóng kết thành từng nhóm 2 người, nếu
đứng một mình hoặc nhóm nhiều hơn 2 người là
phạm luật. Quản trò có thể tiếp tục hô “Kết 3!
(hoặc 4, 5, 6 ) đề HS kết thành nhóm 3 hoặc 4, 5, 6.
- GV cho HS tham gia trò chơi trong vòng 3 – 5 - HS tham gia trò chơi. phút.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Mỗi cá - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
nhân đều sống trong cộng đồng cần thiết lập học.
mối quan hệ xung quanh và cùng tham gia các
hoạt động cộng đồng để ngày càng phát triển
bản thân cũng như xây dựng một cộng đồng tốt
đẹp. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay nhé
Tuần 13 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo
chủ đề: Thân thiện với những người sống xung quanh
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về mối quan hệ của em
với những người sống xung quanh
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Chia sẻ được về mối quan hệ của mình với
những người sống xung quanh.
- Bày tỏ được mong muốn phát triển mối quan
hệ với những người sống xung quanh.
- HS lắng nghe, thực hiện theo b. Cách tiến hành: hướng dẫn của GV.
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS).
- GV tổ chức cho HS chia sẻ trong nhóm và kể
cho nhau nghe về những người sống xung quanh mình theo gợi ý: 4


zalo Nhắn tin Zalo