Giáo án Tuần 14 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

17 9 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(17 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 14
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tham gia lập kế hoạch kinh doanh dựa trên hoạt động do trường tổ chức. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Năng lực thích ứng với cuộc sống,
năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực tính toán và công nghệ. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động
nối tiếp và các hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Phát triển thư viện HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia hoặc lắng nghe giới thiệu những
cuốn sách cần bổ sung cho thư viện nhà trường và gia đình.
- HS tặng sách cho thư viện. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS tham gia hoặc lắng nghe - HS tham gia chuẩn bị theo sự
giới thiệu những cuốn sách cần bổ sung cho thư phân công của GV.
viện nhà trường và gia đình.
+ Trao đổi: Chuẩn bị nội dung em có thể làm để
tiết kiệm chi tiêu gia đình.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia - HS lắng nghe. hoạt động tập thể.
- GV vận động HS tặng sách cho thư viện.
- HS tặng sách cho thư viện.
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến - HS di chuyển vào lớp theo hàng, về nội quy...
ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Ý tưởng kinh doanh HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV mời HS ngồi theo nhóm. - HS làm việc nhóm.
- GV lần lượt bật một số đoạn nhạc quảng cáo - HS lắng nghe.
quen thuộc để HS đoán đoạn nhạc thuộc quảng cáo sản phẩm nào.
+ Đoạn 1: https://youtu.be/xkCZ4eIp-50
+ Đoạn 2: https://youtu.be/Ukiq1g900aE
+ Đoạn 3: https://youtu.be/Xkcu5S6H7GU
+ Đoạn 4: https://youtu.be/yifL6GvX00Q
- GV mời một số HS trả lời. HS khác lắng nghe, - HS trả lời.
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét chốt đáp án:: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Đoạn 1: Sữa Vinamilk.
+ Đoạn 2: Điện máy xanh.
+ Đoạn 3: Xúc xích Ponnie.
+ Đoạn 4: Nước giặt Omo.
- GV nhận xét, tổng kết, dẫn dắt để giới thiệu - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
chủ đề: Để một sản phẩm trở thành một thương học mới.
hiệu nổi tiếng, được nhiều người lựa chọn là sự
cố gắng của tập thể nhiều người, nhiều bộ phận
mà người giữ vai trò quan trọng nhất là những
người lãnh đạo hay còn gọi là các DOANH
NHÂN. Các em hãy đến với bài học ngày hôm
nay – Chủ đề 4 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục
theo chủ đề: Ý tưởng kinh doanh.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về ý tưởng kinh doanh
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu
được các bước tìm hiểu ý tưởng kinh doanh và
thực hiện xác định được ý tưởng kinh doanh của nhóm. - HS làm việc theo nhóm. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu mỗi HS tưởng tượng và viết vào
giấy một ý tưởng kinh doanh của mình và chia
sẻ với bạn cùng bàn về ý tưởng và lí do HS lựa - HS lắng nghe, thực hiện. chọn ý tưởng đó.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp để xác
định ý tưởng kinh doanh theo các gợi ý sau:
+ Em định bán sản phẩm gì? Em sẽ bán cho ai?
+ Lí do em lựa chọn sản phẩm này là gì? Vì em
thích hay em thấy nhiều người xung quanh cũng
yêu thích sản phẩm ấy? Công dụng/ý nghĩa sản
phẩm mang lại là gì?
+ Sản phẩm em lựa chọn có phù hợp với khả
năng của em không? Em có thể tự làm hay nhờ


zalo Nhắn tin Zalo