Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 15
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Chia sẻ được về thực trạng cảnh quan nơi sinh sống.
- Xây dựng được kế hoạch giữ gìn cảnh quan nơi sinh sống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Chia sẻ về thực trạng cảnh quan nơi em sinh sống.
- Lập kế hoạch giữ gìn cảnh quan nơi em sinh sống. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí, có
ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5. - Giấy A3, bút, bút màu.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chương trình Tấm áo nghĩa tình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Tích cực, nhiệt tình tham gia chương trình ủng
hộ Tấm áo nghĩa tình.
- Bồi đắp tấm lòng nhân ái, sẻ chia trong cộng
đồng, góp phần phát huy truyền thống tương thân tương ái. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội - HS lắng nghe và tham gia theo sự
giới thiệu chương trình ủng hộ Tấm áo nghĩa hướng dẫn của GV. tình. - HS lắng nghe,tiếp thu.
+ GV chia sẻ về ý nghĩa của chương trình ủng hộ Tấm áo nghĩa tình. - HS thực hiện.
+ GV hướng dẫn HS tập hợp quần áo, giày dép
đã được giặt sạch sẽ.
+ GV hướng dẫn HS Phân loại quần áo, giày dép
(có thể theo lứa tuổi, theo mùa, theo loại trang phục,...).
+ GV cùng HS đóng gói cẩn thận và dán nhãn
để sẵn sàng gửi ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm nghĩ của bản - HS chia sẻ.
thân khi tham gia chương trình.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Dự án Kết nối cộng đồng HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS nghe ca khúc “Nói lời hay, - HS nghe ca khúc.
làm việc tốt” (sáng tác Mai Trâm). https://youtu.be/cAGYyr2FH0E
- GV cùng HS vận động cơ thể nhịp nhàng tại - HS vận động cơ thể.
chỗ theo giai điệu ca khúc.
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận sau khi nghe ca - HS nêu cảm nhận. khúc.
- GV mời một số HS trả lời. HS khác lắng nghe, - HS trả lời. nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án: Ca khúc - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
cổ vũ các bạn cùng nhau nói những lời hay và học.
làm những việc tốt phù hợp với khả năng của mình.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Vừa rồi
các em đã nghe ca khúc Nói lời hay làm việc tốt.
Một trong số những việc tốt các em có thể làm
cho cộng đồng là giữ gìn cảnh quan nơi em
sống. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay nhé
– Tuần 15 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo
chủ đề: Dự án Kết nối cộng đồng
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về thực trạng cảnh
quan nơi em sinh sống
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Báo cáo được kết quả khảo sát thực trạng cảnh quan nơi sinh sống.
- Nêu được những việc cần làm để chăm sóc,
bảo vệ cảnh quan nơi sinh sống. - HS báo cáo kết quả. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả khảo sát - HS lắng nghe, tham khảo.
thực trạng cảnh quan nơi mình sinh sống.
- GV gợi ý HS có thể trình bày bằng bài viết - HS lắng nghe.
hoặc trình chiếu Powerpoint.
- GV đặt thêm câu hỏi cho HS:
+ Theo em, nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng này?
+ Em có cảm nhận gì khi đi khảo sát thực trạng
cảnh quan nơi sinh sống?
+ Em đã từng chứng kiến những hành động tiêu
cực gây ảnh hưởng đến cảnh quan nơi mình sinh - HS thảo luận nhóm.
sống chưa? Nếu có, đó là hành động gì?
Giáo án Tuần 15 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều
18
9 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(18 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)