Giáo án Tuần 15 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

15 8 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(15 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 15
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tham gia lập kế hoạch kinh doanh dựa trên hoạt động do trường tổ chức. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Năng lực thích ứng với cuộc sống,
năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực tính toán và công nghệ. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động
nối tiếp và các hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ:
Chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22 – 12. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng
ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22 – 12.
- HS bày tỏ quyết tâm học tập tính cẩn thận, kỉ
luật sống có kế hoạch của các chú bộ đội. b. Cách tiến hành
- HS tham gia chuẩn bị theo sự
- GV chuẩn bị cho HS tham gia biểu diễn văn phân công của GV.
nghệ chào mừng ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22 – 12.
+ Biểu diễn: HS biểu diễn các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với - HS lắng nghe.
tình hình của từng trường.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia hoạt động tập thể. - HS chia sẻ.
- GV mời một số HS bày tỏ quyết tâm học tập
tính cẩn thận, kỉ luật sống có kế hoạch của các chú bộ đội.
- HS di chuyển vào lớp theo hàng,
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội về nội quy... quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Việc cần làm để thực hiện kế hoạch kinh doanh HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò “Tiếng rao”. - HS chơi trò chơi.
- GV giới thiệu cách chơi: Mỗi nhóm bốc thăm - HS lắng nghe.
một sản phẩm hoặc dịch vụ trong kinh doanh;
sau đó thảo luận viết lời rao và thể hiện lời rao
giới thiệu, bán sản phẩm đó.
- GV tổ chức cho HS lựa chọn lời rao.
- GV mời các nhóm lần lượt thể hiện tiếng rao - HS lựa chọn. của nhóm mình. - HS thể hiện.
- GV mời HS bình chọn tiếng rao sáng tạo, cuốn
hút nhất bằng cách vỗ tay hoặc biểu quyết. - HS bình chọn.
Nhóm được nhiều sự ủng hộ nhất sẽ đoạt danh
hiệu Tiếng rao đánh giá.
- GV nhận xét, tổng kết, dẫn dắt để giới thiệu
chủ đề: Tiếng rao là cách giới thiệu sản phẩm - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
bằng âm thanh, tác động trực tiếp đến khách học mới.
hàng nhằm cung cấp thông tin sản phẩm và tạo
ấn tượng về người cung cấp sản phẩm/ dịch vụ
kinh doanh. Tiếng rao có nội dung độc đáo,
ngắn gọn, thú vị, nhưng đầy đủ thông tin quan
trọng về sản phẩm sẽ hấp dẫn khách hàng. Các
em hãy đến với bài học ngày hôm nay – Chủ đề
4 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Việc cần làm để thực hiện kế hoạch kinh doanh.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Xác định ý tưởng kinh doanh
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS xác định
ý tưởng kinh doanh sau khi phân tích, đánh giá kết quả khảo sát. b. Cách tiến hành: - HS xác định ý tưởng.
- GV tổ chức cho HS xác định ý tưởng kinh


zalo Nhắn tin Zalo