Giáo án Tuần 16 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

17 9 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(17 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 16
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tham gia lập kế hoạch kinh doanh dựa trên hoạt động do trường tổ chức. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Năng lực thích ứng với cuộc sống,
năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực tính toán và công nghệ. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động
nối tiếp và các hoạt động trong nhóm.
- Trung thực: có sự chính xác trong việc lập sổ ghi chép chi tiêu gia đình.
- Nhân ái: chun tay để xây dựng Q
uỹ nhân ái của nhà trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Xây dựng Qũy Nhân ái HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS nghe phổ biến về việc xây dựng Qũy Nhân
ái thông qua Hội chợ Xuân.
- HS chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ về việc tham
gia Hội chợ Xuân gây Qũy Nhân ái.
- HS biểu diễn văn nghệ hưởng ứng hoạt động
xây dựng Qũy Nhân ái của trường. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS nghe phổ biến về việc - HS tham gia chuẩn bị theo sự
xây dựng Qũy Nhân ái thông qua Hội chợ Xuân. phân công của GV.
+ Văn nghệ: HS biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
+ Xây dựng quỹ: HS chung tay xây dựng quỹ của nhà trường.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia - HS lắng nghe. hoạt động tập thể.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc và suy - HS chia sẻ.
nghĩ về việc tham gia Hội chợ Xuân gây Qũy Nhân ái.
- HS di chuyển vào lớp theo hàng,
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội về nội quy... quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Xây dựng kế hoạch kinh doanh HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò “Hãy mua hàng - HS chơi trò chơi. tôi”.
- GV đề nghị một vài nhóm lên đóng vai tiếp thị - HS đóng vai. sản phẩm của nhóm.
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi và chia - HS chia sẻ.
sẻ về cảm xúc của khách hàng khi được tiếp thị sản phẩm.
- GV nhận xét, tổng kết, dẫn dắt để giới thiệu - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
chủ đề: Để kinh doanh có hiệu quả và đạt được học mới.
mục đích mong muốn cần phải xây dựng một kế
hoạch kinh doanh cụ thể. Các em hãy đến với
bài học ngày hôm nay – Chủ đề 4 – Tiết 2: Hoạt
động giáo dục theo chủ đề: Xây dựng kế hoạch kinh doanh.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Xây dựng kế hoạch kinh doanh
để tham gia Hội chợ Xuân gây Quỹ Nhân ái
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS xác định
được những nội dung trong kế hoạch kinh doanh của nhóm. b. Cách tiến hành: - HS làm việc theo nhóm.
- GV đề nghị HS làm việc theo nhóm:
+ Sử dụng kết quả thảo luận về ý tưởng kinh
doanh, về chiến lược bán hàng hiệu quả để xây
dựng nội dung kế hoạch kinh doanh.
+ Xác định những nội dung cần có trong kế hoạch kinh doanh.
+ Phân công nhiệm vụ cho từng nhân sự.
- HS nhóm xây dựng và trình bày
- GV khuyến khích các nhóm xây dựng và trình kế hoạch.
bày kế hoạch kinh doanh chi tiết của nhóm trên
giấy A0 hoặc trên file mềm.


zalo Nhắn tin Zalo