Giáo án Tuần 17 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

568 284 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(568 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 17
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được những thông tin cơ bản về nghề mơ ước. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Thể hiện được hiểu biết của bản thân về các nghề trong cuộc sống.
- Tìm hiểu và chia sẻ được thông tin về nghề mình mơ ước. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí, có ý
thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5. - Giấy A3, bút, bút màu.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề 1
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Nghề nghiệp trong cuộc sống HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được cách tìm hiểu về nghề nghiệp trong cuộc sống.
- Hào hứng, tích cực tham gia hoạt động Viết về nghề mơ ước. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/ GV Tổng phụ trách Đội - HS lắng nghe và tham gia theo sự
hướng dẫn HS tìm hiểu nghề nghiệp trong cuộc hướng dẫn của GV. sống.
- GV giới thiệu và hướng dẫn HS tham gia hoạt
động Viết về nghề mơ ước.
- GV gợi ý các nội dung về nghề mơ ước cần tìm
hiểu để đưa vào bài viết:
- HS có thể tìm hiểu qua sách báo,
+ Công việc chính của nghề.
internet, hỏi ý kiến thầy cô, người
+ Những đóng góp của nghề xã hội. thân...
+ Yêu cầu cần thiết của nghề.
+ Những khó khăn, thách thức của nghề. 2
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nghề mơ ước của em HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho cả lớp khởi động với bài hát - HS chơi trò chơi.
Ước Mơ Nghề Nghiệp https://youtu.be/GvOynabN82w
- GV khuyến khích HS nhún nhảy, lắc lư theo - HS vận động theo nhạc. tiếng nhạc.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Mỗi cá nhân - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
đều sống đều có nhiệm vụ thực hiện các công việc học.
khác nhau. Để thực hiện được công việc bản thân
mong muốn cần phải nắm được các thông tin cơ
bản về nghề nghiệp đó. Chúng ta cùng đi vào bài
học hôm nay nhé – Tuần 17 – Tiết 2: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Nghề mơ ước của em.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cùng chơi Thi kể nhanh
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhiệt tình
tham gia trò chơi và kể được các nghề trong cuộc 3 sống mà mình biết. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Thi kể nhanh” - HS chơi trò chơi.
+ Chia lớp thành các đội chơi (có thể mỗi tổ là một đội chơi).
+ Các đội chơi theo thứ tự lần lượt kể nhanh về
các nghề trong cuộc sống. Đội sau không được kể
trùng tên với đội trước, đội kể trung tên dừng cuộc chơi.
+ Đội ở lại sau cùng là đội chiến thắng.
- GV giao cho một HS làm quản trò.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc sau khi chơi - HS thực hiện làm quản trò. trò chơi.
- GV khen ngợi HS đã kể được nhiều nghề nghiệp - HS lắng nghe, tiếp thu.
trong xã hội và nhấn mạnh tính đa dạng của các
nghề, nghề nào cũng cao quý mang lại lợi ích cho xã hội.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về nghề mơ ước
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Hoàn thành và chia sẻ về Phiếu tìm hiểu về nghề mơ ước.
- Viết được bài viết về nghề mơ ước dựa vào
những thông tin đã tìm hiểu được. b. Cách tiến hành: 4


zalo Nhắn tin Zalo