Giáo án Tuần 17 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

23 12 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(23 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH ĐẦM ẤM
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Thể hiện được trách nhiệm, lòng biết ơn của mình với các thành viên
trong gia đình bằng thái độ, lời nói, việc làm cụ thể.
- Biết tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình. TUẦN 17
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thể hiện được trách nhiệm, lòng biết ơn của mình với các thành viên
trong gia đình bằng thái độ, lời nói, việc làm cụ thể 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt
động để thể hiện lòng biết ơn các thành viên trong gia đình, qua đó tạo
bầu không khí vui vẻ, đầm ấm. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động
nối tiếp và các hoạt động trong nhóm.
- Biết ơn: biết ơn các thành viên trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Gia đình yêu thương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia trò chuyện về chủ đề “Gia đình yêu thương”.
- HS chia sẻ về trách nhiệm của mỗi thành viên
trong gia đình để tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS tham gia trò chuyện về - HS tham gia chuẩn bị theo sự
chủ đề “Gia đình yêu thương”. phân công của GV.
+ Trò chuyện: trao đổi về âu chuyện về gia đình.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia - HS lắng nghe. hoạt động tập thể.
- GV mời một số HS chia sẻ về trách nhiệm của - HS nhận nhiệm vụ.
mỗi thành viên trong gia đình để tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm.
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến - HS di chuyển vào lớp theo hàng, về nội quy...
ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Trách nhiệm của em trong gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đi chợ” - HS chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn HS cách chơi: - HS lắng nghe.
+ Cả lớp đứng thành vòng tròn. Một HS sắm vai
"người đi chợ, tay cầm chiếc giỏ (làn), vừa chạy
quanh vòng tròn, vừa hô "Đi chợ! Đi chợ!".
+ Khi các bạn đứng ở vòng tròn hỏi: “Mua gì?
Mua gì?” thì “người đi chợ" phải nói được một
món đồ mua về phù hợp với sở thích, nhu cầu
của người thân trong gia đình. VD: "Mua rau
cho mẹ"; "Mua cam cho bà" hoặc "Mua báo cho ông";...
+ Sau khi nói được tên các món đó, “người đi
chợ" trao giỏ lại cho một bạn khác đứng ở vòng
tròn. Bạn vừa nhận được giỏ sẽ tiếp tục sắm vai
"người đi chợ" để mua đồ cho người thân trong gia đình mình. - HS chơi thử.
- GV tổ chức cho HS chơi thử 1 - 2 lần. - HS thảo luận.
- GV tổ chức cho HS thảo luận sau khi chơi:
+ Cảm xúc của em khi được đi chợ mua thứ đồ
yêu thích cho người thân trong gia đình.
+ Theo em, người thân trong gia đình sẽ cảm
thấy như thế nào khi nhận được những món đồ từ các em?
+ Việc chúng ta mua đồ tặng người thân thể hiện điều gì? - HS chia sẻ.
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ. HS lắng nghe nhận xét.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
- GV nhận xét, tổng kết, dẫn dắt để giới thiệu học mới.
chủ đề: Trò chơi đi chợ là một trải nghiệm thú vị
để chúng ta hiểu hơn về công việc trong gia
đình. Các em hãy đến với bài học ngày hôm nay


zalo Nhắn tin Zalo