Giáo án Tuần 18 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

28 14 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(28 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 18
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thể hiện được trách nhiệm, lòng biết ơn của mình với các thành viên trong gia đình
bằng thái độ, lời nói, việc làm cụ thể 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động để thể
hiện lòng biết ơn các thành viên trong gia đình, qua đó tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động nối tiếp và
các hoạt động trong nhóm.
- Biết ơn: biết ơn các thành viên trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề 1
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Lòng biết ơn HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia chương trình văn nghệ với chủ đề “Lòng biết ơn”.
- HS chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia chương trình. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS tham gia chương trình - HS tham gia chuẩn bị theo sự
văn nghệ với chủ đề “Lòng biết ơn”. phân công của GV.
+ Văn nghệ: HS biểu diễn tiết mục văn nghệ.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia hoạt động tập thể. - HS lắng nghe.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia chương trình. - HS nhận nhiệm vụ.
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến 2 về nội quy...
- HS di chuyển vào lớp theo hàng,
ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Biết ơn người thân trong gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Vòng tay - HS chơi trò chơi. gia đình”
- GV hướng dẫn HS cách chơi: - HS lắng nghe.
+ Cả lớp đứng thành vòng tròn. Cứ ba bạn đứng
cạnh nhau tạo thành một gia đình. Bạn ở giữa là
“con”, hai bạn đứng hai bên là “cha” và “mẹ”.
Hai bạn là "cha", "mẹ" nắm tay nhau giơ cao tạo
thành một mái nhà che chở cho "con" đứng ở giữa.
+ Khi quản trò hô “An toàn!”, các bạn sắm vai
"con" sẽ tự do nhảy múa, vui đùa trong vòng tròn.
+ Khi quản trò hô “Nguy hiểm!” thì các “con”
phải chạy ngay về “nhà” của mình. Ngay sau khi
“con” đã chạy vào nhà thì “cha mẹ" phải hạ
ngay tay xuống, tạo thành một lá chắn để bảo vệ - HS chơi thử. “con” khỏi nguy hiểm. - HS thảo luận.
- GV tổ chức cho HS chơi thử 1 - 2 lần.
- GV tổ chức cho HS thảo luận sau khi chơi:
+ Cảm xúc của em khi được “bố, mẹ” che chở, 3
bảo vệ khi gặp nguy hiểm?
+ Em rút ra được điều gì sau khi chơi? - HS chia sẻ.
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ. HS lắng nghe nhận xét.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
- GV nhận xét, tổng kết, dẫn dắt để giới thiệu học mới.
chủ đề: Trò chơi đi chợ là một trải nghiệm thú vị
để chúng ta về tình cảm trong gia đình. Các em
hãy đến với bài học ngày hôm nay – Chủ đề 5 –
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Biết
ơn người thân trong gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về lòng biết ơn của em với người thân
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS chia sẻ
được về lòng biết ơn của mình với người thân. - HS làm việc theo nhóm. b. Cách tiến hành:
- GV giao nhiệm vụ cho HS làm việc nhóm:
+ Kể về những điều tốt đẹp mà người thân trong
gia đình mang lại cho em.
+ Nêu những thái độ, lời nói, việc làm của em
để thể hiện lòng biết ơn với người thân. - HS chia sẻ. 4


zalo Nhắn tin Zalo