Giáo án Tuần 2 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

13 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(13 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 2
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thấy được và giới thiệu được với các bạn về sự thay đổi tích cực của mình
thông qua việc triển lãm các sản phẩm, tư liệu. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc
lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: biết cách thực hiện các công việc gia đình.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: tổ chức triển lãm “Từng bước
trưởng thành”; thực hiện được một sản phẩm phục vụ gia đình. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động nối
tiếp và các hoạt động trong nhóm.
- Cảm thấy tự hào về mình để có thêm động lực học tập và rèn luyện tích
cực trong năm học cuối cấp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Ngày hội câu lạc bộ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS giới thiệu về câu lạc bộ của trường.
- HS chia sẻ thành tích tại câu lạc bộ. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS trình diễn để giới thiệu về các - HS tham gia chuẩn bị theo sự
câu lạc bộ học sinh của trường. phân công của GV.
+ Tập văn nghệ: Chuẩn bị các tiết mục múa, hát,
đóng kịch với chủ đề liên quan đến Thầy cô, bạn bè và mái trường.
- HS chăm chú xem các tiết mục
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với tình biểu diễn.
hình của từng trường.
- GV động viên HS tham gia biểu diễn và cổ vũ các tiết mục trình diễn. - HS chia sẻ.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia hoạt - HS di chuyển vào lớp theo động tập thể.
hàng, ngồi đúng vị trí và lắng
- GV mời 2 – 3 HS đại diện chia sẻ thành tích các câu nghe nội quy, thời khóa biểu,…
lạc bộ đã đạt được trong những năm qua.
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến về nội quy...
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Từng bước trưởng thành HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi “Ngày - HS tích cực tham gia trò chơi.
trước... bây giờ...”
- GV mời HS ngồi vòng tròn theo nhóm, lần lượt - HS lắng nghe luật chơi.
chia sẻ, bắt đầu bằng: “Ngày trước..., bây giờ...".
- GV hướng dẫn những HS có sự tiến bộ về cùng
một kĩ năng, nhận thức có thể kết thành đôi, thành ba để chia sẻ tiếp.
- GV đặt câu hỏi về mục tiêu tiến bộ của HS trong năm tới:
+ “Thế “cuối năm nay” em sẽ thế nào?”.
+ HS chia sẻ tiếp theo mẫu câu: “Ngày trước...,
bây giờ..... cuối năm nay sẽ...".
- GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi HS.
- GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài học: Thật tuyệt
khi chúng ta có thể nhìn được những sự thay đổi,
dù là bé nhỏ, của bản thân. Đừng quên tự động - HS lắng nghe.
viên, khen ngợi và tự hào về những sự tiến bộ ấy - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học.
để có động lực rèn luyện nhiều hơn, tự đặt cho
mình mục tiêu mới xa hơn. Chúng ta cùng đi vào
bài học hôm nay nhé – Chủ đề 1 – Tiết 2: Hoạt
động giáo dục theo chủ đề: Từng bước trưởng thành.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tổ chức triển lãm “Từng bước trưởng thành"
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS chia sẻ
những sản phẩm, tư liệu về sự tiến bộ của bản
thân, được sắp xếp cùng các thành viên trong
nhóm để thể hiện sự tương tác trong tập thể. b. Cách tiến hành:
- GV mời HS làm việc theo nhóm:
+ Tập hợp các kỉ vật, sản phẩm cá nhân mà HS


zalo Nhắn tin Zalo