Giáo án Tuần 22 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

12 6 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(12 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 22
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được một số biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Đề xuất được các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- Thực hiện được các việc làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí, có ý
thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5. 1 - Giấy A3, bút, bút màu.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chung tay bảo tồn cảnh quan thiên nhiên HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được ý nghĩa của việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- Tự tin tham gia trình diễn hoạt cảnh về chủ đề
Chung tay bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường GV Tổng phụ trách Đội tổ - HS lắng nghe và tham gia theo sự
chức cho một nhóm HS trình diễn hoạt cảnh đã hướng dẫn của GV.
chuẩn bị trước về chủ đề Chung tay bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- GV có thể sáng tạo nhiều kịch bản có nội dung
liên quan để HS trình diễn trước toàn trường.
- Sau khi kết thúc hoạt cảnh, GV mời một số HS - HS chia sẻ.
chia sẻ cảm nhận về nội dung hoạt cảnh vừa xem. 2
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS nghe và xem video bài hát - HS nghe và vận động.
“Điều đó tùy thuộc hành động của bạn” https://youtu.be/CIaC3kI6oVs
- GV mời một số HS trả lời câu hỏi: - HS lắng nghe.
+ Chúng ta thấy cảnh quan thiên nhiên đang được
bảo vệ hoặc bị làm tổn hại như thế nào?
+ Em đã từng quan sát thấy hành động làm ảnh
hưởng xấu đến cảnh quan thiên nhiên chưa?
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. HS khác lắng - HS trả lời. nghe, nhận xét.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Thiên nhiên - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học
cảnh quan môi trường đóng vai trò quan trọng mới.
trong cuộc sống của chúng ta. Nhiệm vụ của mỗi
người là bảo vệ môi trường đó. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 22 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Bảo tồn cảnh
quan thiên nhiên.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Đề xuất các biện pháp bảo tồn
cảnh quan thiên nhiên 3
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Chia sẻ được thực trạng bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Nêu được những việc sẽ làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- Phát triển kĩ năng hợp tác và ra quyết định. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tổ chia sẻ về thực trạng bảo - HS chia sẻ.
tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương mình. - GV đặt câu hỏi cho HS: - HS lắng nghe.
+ Em đã tìm hiểu thực trạng bảo tồn cảnh quan
thiên nhiên ở địa phương bằng những cách nào?
+ Em có cảm nghĩ gì về thực trạng đó?
- GV mời một số HS chia sẻ. HS khác lắng nghe, - HS chia sẻ.
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá ghi nhận đáp án đúng của - HS lắng nghe, tiếp thu. HS:
+ Những cách tìm hiểu thực trạng bảo tồn cảnh
quan thiên nhiên ở địa phương: làm khảo sát một
địa điểm cụ thể, xem qua tranh ảnh, báo cáo,
truyền hình địa phương...
+ Một số cảm nghĩ: được bảo tồn tốt, chưa được
bảo tồn đúng cách...
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm (4 – 6 HS): - HS làm việc nhóm.
Những việc làm để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- GV khuyến khích HS các nhóm trình bày sản - HS trình bày.
phẩm thảo luận một cách sáng tạo.
- GV mời đại diện một số HS các nhóm chia sẻ. - HS chia sẻ.
HS khác lắng nghe, nhận xét, đánh giá,
- GV nhận xét, đánh giá, ghi nhận những đáp án 4


zalo Nhắn tin Zalo