Giáo án Tuần 24 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 24
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tự nguyện tham gia và vận động được người thân cùng tham gia lao động công
ích, giữ vệ sinh môi trường khu dân cư. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Xây dựng được kế hoạch làm sạch làng, sạch phổ, sạch khu dân cư.
- Tham gia thiết kế được bảng chỉ dẫn phân loại rác.
- Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí, có ý
thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên 1
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5. - Giấy A3, bút, bút màu.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Giữ vệ sinh môi trường nơi sinh sống HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Tích cực giao lưu với khách mới về những hoạt
động chung tay bảo vệ môi trường nơi sinh sống.
- Biết và hiểu được ý nghĩa của việc vận động
người thân cũng tham gia giữ vệ sinh môi trường nơi sinh sống. b. Cách tiến hành
- Nhà trường GV Tổng phụ trách Đội tổ chức buổi - HS lắng nghe và tham gia theo sự
sinh hoạt về chủ đề Giữ vệ sinh môi trường nơi hướng dẫn của GV.
sinh sống theo các nội dung sau:
+ Giới thiệu khách mời tham gia buổi giao lưu.
+ HS lắng nghe những chia sẻ của khách mới và
đặt câu hỏi giao lưu, trò chuyện với khách mời về
các hoạt động chung tay giữ gìn, bảo vệ môi 2 trường nơi sinh sống.
+ GV khuyến khích sự tương tác tích cực từ HS.
+ Mời một số HS chia sẻ ý nghĩa của việc vận
động người thân cũng tham gia giữ vệ sinh môi trường nơi sinh sống - HS chia sẻ.
+ Kết thúc buổi giao lưu, đại diện nhà trường gửi
lời cảm ơn khách mời đã dành thời gian đến tham gia buổi giao lưu.
+ GV mời một số HS chia sẻ điều mình học được
và cảm xúc sau khi tham gia buổi giao lưu. - HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chung tay bảo vệ môi trường HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- GV tổ chức cho HS sáng tạo điệu nhảy Vì môi - HS sáng tạo. trường.
- GV hướng dẫn cả lớp cùng sáng tạo một điệu - HS lắng nghe.
nhảy minh hoạ hoạt động quét dọn vệ sinh nơi công cộng.
- GV hỏi HS về một số hoạt động cần thực hiện
khi thực hiện dọn vệ sinh.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. HS khác lắng - HS trả lời. nghe, nhận xét.
- GV nhận xét, ghi nhận đáp án hợp lí:
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học
+ Lấy chối ra quét; mới.
+ Vun lại thành đống; 3
+ Hót rác đưa về nơi tập kết...
- GV mời một vài HS minh hoạ các hoạt động - HS minh họa.
bằng hành động cho điệu nhảy.
- GV cùng HS thực hiện điệu nhảy.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Để môi - HS nhảy.
trường luôn sạch đẹp, cần sự chung tay của tất cả
mọi người. hôm nay chúng ta cùng nhau lên kế
hoạch để cùng chung tay bảo vệ môi trường nơi
mình sinh sống. Chúng ta cùng đi vào bài học
hôm nay nhé – Tuần 24 – Tiết 2: Chung tay bảo
vệ môi trường.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Lập kế hoạch làm sạch làng, sạch
phố, sạch khu dân cư.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS lập được
kế hoạch làm sạch làng, sạch phố, sạch khu dân cư. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho các nhóm (4 – 6 HS) thảo luận:
Xây dựng kế hoạch làm sạch làng, sạch phố, sạch - HS làm việc nhóm. khu dân cư.
- GV gợi ý các nội dung trong kế hoạch như sau: + Tên kế hoạch. - HS lắng nghe. + Mục tiêu.
+ Thời gian, địa điểm thực hiện. + Người thực hiện.
+ Những công việc của làm.
+ Các đồ dùng, vật dụng cần chuẩn bị.
- GV hướng dẫn các nhóm tiến hành xây dựng kế hoạch. - HS thực hiện.
- GV mời một số nhóm chia sẻ kế hoạch trước 4


zalo Nhắn tin Zalo