Giáo án Tuần 26 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

11 6 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(11 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 26
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thể hiện được trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình bằng
thái độ, lời nói, việc làm cụ thể. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Thực hiện được những lời nói, việc làm thể hiện trách nhiệm và lòng biết ơn với
các thành viên trong gia đình.
- Xây dựng được kế hoạch Gắn kết yêu thương. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí, có ý
thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5. - Giấy A3, bút, bút màu.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tiểu phẩm về trách nhiệm và lòng biết ơn HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được ý nghĩa của trách nhiệm và lòng biết ơn với gia đình.
- Tích cực, nhiệt tình tham gia buổi toạ đàm. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường GV Tổng phụ trách Đội tổ - HS lắng nghe và tham gia theo sự
chức cho một nhóm HS tình diễn tiểu phẩm về hướng dẫn của GV.
trách nhiệm và lòng biết ơn với người phụ nữ
trong gia đình Có thể lựa chọn 1 đến 2 tiểu phẩm
hay nhất mà HS đã xây dựng và luyện tập từ tiết
Sinh hoạt lớp tuần trước:
- GV khuyến khích HS ở dưới nhiệt tình cổ vũ cho 2 các bạn. - HS tham gia.
- GV mời một vài HS chia sẻ bài học rút ra sau khi xem tiểu phẩm - HS chia sẻ.
- Sau khi nhóm HS trình diễn tiểu phẩm, GV mời
một số HS chia sẻ các nội dung sau:
+ Nêu những nhận xét của em về phần đóng tiểu phẩm của các bạn.
+ Chia sẻ bài học em rút ra được từ tiêu phẩm.
+ Chia sẻ câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình mà em biết.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Em là thành viên tích cực của gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Vòng tay gia - HS chơi trò chơi. đình”
- GV hướng dẫn HS cách chơi:
+ Cả lớp đứng thành vòng tròn. Cứ ba bạn đứng
cạnh nhau tạo thành một gia đình. Bạn ở giữa là
“con”, hai bạn đứng hai bên là “cha” và “mẹ”. Hai
bạn là "cha", "mẹ" nắm tay nhau giơ cao tạo thành
một mái nhà che chở cho "con" đứng ở giữa.
+ Khi quản trò hô “An toàn!”, các bạn sắm vai 3
"con" sẽ tự do nhảy múa, vui đùa trong vòng tròn.
+ Khi quản trò hô “Nguy hiểm!” thì các “con”
phải chạy ngay về “nhà” của mình. Ngay sau khi
“con” đã chạy vào nhà thì “cha mẹ" phải hạ ngay
tay xuống, tạo thành một lá chắn để bảo vệ “con” khỏi nguy hiểm.
- GV tổ chức cho HS chơi thử 1 - 2 lần.
- GV tổ chức cho HS thảo luận sau khi chơi: - HS chơi thử
+ Cảm xúc của em khi được “bố, mẹ” che chở,
bảo vệ khi gặp nguy hiểm?
+ Em rút ra được điều gì sau khi chơi?
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ. HS lắng nghe nhận xét. - HS chia sẻ.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Trò chơi là
một trải nghiệm thú vị để chúng ta hiểu hơn về gia - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
đình. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay nhé – học.
Tuần 26 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ
đề: Em là thành viên tích cực của gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Thực hành thể hiện trách nhiệm
và lòng biết ơn với gia đình
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Thể hiện được trách nhiệm và lòng biết ơn với
các thành viên trong gia đình ở một số tình huống hợp lí.
- Phát triển năng lực sáng tạo cho HS thông qua thực hành đóng vai. b. Cách tiến hành:
- GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm (4 – 6 HS). 4


zalo Nhắn tin Zalo