Giáo án Tuần 27 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

14 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(14 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 27
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tạo được bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Biết được những biểu hiện của bầu không khí vui vẻ, đâm âm trong gia đình
- Biết tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình bằng những cách khác nhau. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí, có ý
thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên 1
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5. - Giấy A3, bút, bút màu.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Gia đình vui vẻ, đầm ấm HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng bầu không
khí vui vẻ, đầm ấm trong gia dinh
- Mạnh dạn chia sẻ ý kiến của bản thân trong diễn đàn b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường GV Tổng phụ trách Đội tổ - HS lắng nghe và tham gia theo sự
chức cho HS tham gia diễn đàn theo chủ đề Xây hướng dẫn của GV.
đường hầu không khí vui vẻ, đầm ẩm trong gia đình.
- Nội dung diễn đàn nói về ý nghĩa của việc xây - HS lắng nghe.
dựng bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia
đình, những cách tạo bầu không khí vui vẻ, đầm 2 ấm.
- GV khuyến khích HS tích cực đặt câu hỏi, giao - HS đặt câu hỏi.
lưu, chia sẻ những nội dung liên quan đến chủ đề của diễn đàn.
- Kết thúc hoạt động, GV mời 2 đến 3 HS chia sẻ - HS chia sẻ.
những cảm nhận của bản thân và bài học rút ra được qua diễn đàn.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS trình diễn các tiết mục văn - HS trình diễn.
nghệ về mùa xuân và ngày Tết.
- GV gợi ý cho HS chọn một trong số hình thức
biểu diễn: hát, múa, đọc thơ về chủ đề mùa Xuân và Tết.
- GV mời một số HS biểu diễn trước lớp. HS khác - HS biểu diễn. lắng nghe, nhận xét.
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ cảm xúc khi tham gia, - HS chia sẻ.
xem trình diễn các tiết mục văn nghệ. HS lắng nghe nhận xét.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Tết là thời - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
gian gia đình tụ họp, đầm ấm, là khi các em cảm 3
nhận được rõ ràng về tình yêu thương của gia học.
đình. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay nhé –
Tuần 27 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ
đề: Bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về bầu không khí vui vẻ,
đầm ấm trong gia đình
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Nêu được những biểu hiện của bầu không khí
vui vẻ, đầm ấm trong gia đình.
- Đề xuất được những việc làm để tạo không khí
vui vẻ, đầm ấm trong gia đình. b. Cách tiến hành:
- GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm (4 – 6 HS). - HS làm việc nhóm.
- GV nêu nhiệm vụ hoạt động: Nêu những biểu
hiện của bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia - HS thực hiện. đình.
- GV khuyến khích HS trình bày bằng sơ đồ tư
duy hoặc liệt kê gạch đầu dòng. - HS thực hiện.
- GV mời đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
Các nhóm khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý - HS trình bày. kiến (nếu có).
- GV nhận xét, ghi nhận đáp án hợp lí: Những
biểu hiện của bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong - HS lắng nghe, tiếp thu. gia đình:
+ Trò chuyện, chia sẻ vui vẻ, hỏi thăm nhau thường xuyên.
+ Cùng tham gia những hoạt động chung trong 4


zalo Nhắn tin Zalo