Giáo án Tuần 3 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

14 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(14 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
- Lựa chọn được cách cân bằng cảm xúc áp dụng phù hợp trong từng tình huống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc
lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: rèn luyện được cân bằng cảm xúc trong cuộc sống hàng ngày. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động nối
tiếp và các hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia nửa HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS kể chuyện chủ đề “Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia nửa”.
- HS chia sẻ thông điệp học được. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS tham gia hoặc lắng nghe các - HS tham gia chuẩn bị theo sự
tiết mục kể chuyện về chủ đề “Niền vui nhân đôi, phân công của GV. nỗi buồn chia nửa”.
+ Kể chuyện: Chuẩn bị các tiết mục kể chuyện.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường.
- HS chăm chú xem các tiết mục
- GV động viên HS tham gia biểu diễn và cổ vũ các biểu diễn. tiết mục trình diễn.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia hoạt - HS chia sẻ. động tập thể.
- GV mời 2 – 3 HS đại diện chia sẻ thông điệp em - HS di chuyển vào lớp theo hàng,
nhận được từ câu chuyện.
ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến về quy, thời khóa biểu,… nội quy...
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Cân bằng cảm xúc HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV cho HS xem video về cảm xúc.
- HS tích cực tham gia trò chơi. https://youtu.be/FzJ_U3RTutc
- GV tổ chức cho HS các nhóm chia sẻ cảm xúc - HS làm việc nhóm.
và tình huống thể hiện cảm xúc các em đã gặp.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. HS - HS chia sẻ.
khác lắng nghe, nhận xét, đặt câu hỏi (nếu có).
- GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài học: Cảm xúc - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học.
luôn tồn tại rong mỗi chúng ta và việc kiểm soát
chúng là một nhiệm vụ quan trọng, chúng ta cùng
đi vào bài học hôm nay nhé – Chủ đề 1 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Cân bằng cảm xúc.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện các cách cân bằng cảm xúc
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhận diện
được cách cân bằng cảm xúc trong cuộc sống. b. Cách tiến hành:
- GV mời HS làm việc nhóm:
+ Kể về một cảm xúc mình đã trải qua và gọi tên - HS thực hiện nhiệm vụ.
cảm xúc đó một cách ngắn gọn.
+ Chia sẻ lí do chúng ta phải cân bằng cảm xúc.
+ Thảo luận về các cách cân bằng cảm xúc em đã
từng nghe, từng thực hiện.
+ Ghi lại các cách cân bằng cảm xúc hiệu quả
vào thẻ từ. Ở mỗi thẻ từ, các em ghi một cách cân bằng cảm xúc.
- GV mời đại diện mỗi nhóm HS lên chia sẻ trước
lớp. Lựa chọn những thẻ từ ghi lại cách cân bằng - HS chia sẻ.
cảm xúc không bị trùng nhau để dán lên bảng.
- GV mời cả lớp lần lượt đọc những cách cân bằng - HS thực hiện.
cảm xúc mà cả lớp đã dán lên bảng và dùng bút
đánh dấu vào những cách mình tâm đắc (một
người có thể đánh dấu nhiều cách).
- GV lựa chọn 3 cách được đánh dấu nhiều nhất
để mời HS diễn tả lại cho kĩ hơn. - HS diễn tả lại.
- GV kết luận: Tuỳ vào mỗi tình huống, chúng ta


zalo Nhắn tin Zalo