Giáo án Tuần 34 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

15 8 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(15 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 34
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Rèn luyện được một số đức tính cần thiết để thích ứng với môi trường học tập mới. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Lập được kế hoạch rèn luyện các đức tính cần thiết để thích ứng với mỗi trường học tập mới.
- Biết cách rèn luyện các đức tính cần thiết trong một số tình huống cụ thể.
- Có ý thức tích cực rèn luyện để thích ứng với môi trường học tập mới. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí, có ý
thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5. - Giấy A3, bút, bút màu.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hành trình chinh phục những ước mơ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Tự tin tham gia trình diễn hoạt cảnh.
- Chia sẻ được những điều cần chuẩn bị khi bước
vào trường trung học cơ sở. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường GV Tổng phụ trách Đội tổ - HS lắng nghe và tham gia theo sự
chức cho HS trình diễn hoạt cảnh đã chuẩn bị hướng dẫn của GV.
trước về chủ đề Hành trình chinh phục những ước mơ.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm nghĩ sau khi 2 xem hoạt cảnh.
- GV mời HS chia sẻ về những điều cần chuẩn bị - HS chia sẻ.
khi bước vào trường trung học cơ sở.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Thích ứng với môi trường học tập mới HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo tổ. - HS hoạt động theo tổ.
- GV mời HS suy nghĩ và cùng nhau sáng tạo bài - HS suy nghĩ.
thể dục riêng của lớp:
+ Có 4 hoặc 5, 6 động tác (tuỳ số lượng các tổ).
+ Mỗi động tác tập 2 lần 8 nhịp.
+ Mỗi tổ đóng góp một động tác. Thực hiện mỗi
động tác 2 lần, 8 nhịp.
- GV mời 2 – 3 nhóm HS trình bày. HS khác quan - HS trình bày sát, nhận xét.
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ cảm xúc tự hào về
động tác mình đóng góp và nêu ý nghĩa của việc
tập thể dục đối với việc học tập. HS lắng nghe nhận xét.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Việc rèn - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
luyện thể chất thường xuyên sẽ giúp cơ thể dẻo dai học.
và việc học tập cũng trở nên tập trung và tốt hơn. 3
Các em hãy đến với bài học ngày hôm nay – Tuần
34 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Thích ứng với môi trường học tập mới.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Xây dựng kế hoạch rèn luyện
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS xây dựng
được kế hoạch rèn luyện các đức tính cần thiết để
thích ứng với môi trường học tập mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân: Lập kế - HS làm việc nhóm.
hoạch rèn luyện các đức tính cần thiết để thích
ứng với môi trường học tập mới.
- GV gợi ý cho HS thảo luận các nội dung sau: - HS thực hiện.
+ Xác định các đức tính cần rèn luyện.
+ Nêu những việc cần làm để rèn luyện đức tính đó.
- GV trình chiếu cho HS quan sát và lập kế hoạch - HS quan sát. theo mẫu SGK tr.98
- GV mời một số HS trình bày trước lớp. HS khác - HS trình bày.
lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV kết luận: Để có thể rèn luyện các đức tính - HS lắng nghe, tiếp thu.
cần thiết nhằm thích ứng với môi trường học tập 4


zalo Nhắn tin Zalo