Giáo án Tuần 5 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

16 8 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(16 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Nhận diện được sự thay đổi của bản thân thông qua các tư liệu, các sản phẩm được lưu giữ.
- Nhận diện được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. TUẦN 5
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được sự thay đổi của bản thân thông qua các tư liệu, các sản phẩm được lưu giữ. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng: 1
- Giới thiệu về bức ảnh kỉ niệm của bản thân.
- Nhận diện những thay đổi của bản thân.
- Đóng kịch về nội dung sự thay đổi của bản thân. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí, có ý
thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Câu chuyện của tôi HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Nghe giới thiệu hoạt động Viết câu chuyện về bản thân.
- Chia sẻ cảm nghĩ về ý nghĩa hoạt động. b. Cách tiến hành
- Nhà trường tổ chức cho HS viết câu chuyện về - HS lắng nghe và tham gia theo sự
bản thân. Các bài viết đến từ HS tất cả các khối hướng dẫn của GV. lớp. 2
- GV gợi ý cho HS viết các nội dung sau:
+ Một trải nghiệm thú vị của bản thân.
+ Một tình huống khiến bản thân trưởng thành hơn. - HS tham khảo.
+ Một kỉ niệm khó quên bản thân trải qua...
- GV mời một số HS chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động.
- GV khuyến khích sự sáng tạo của HS. - HS chia sẻ. - HS lắng nghe, tiếp thu.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Sự thay đổi của em HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi Em của - HS nghe bài hát.
năm học đã qua.
- GV phổ biến luật chơi: Giáo viên chia lớp 3
thành các nhóm và giao nhiệm vụ các thành viên - HS lắng nghe câu hỏi.
trong nhóm quan sát và nêu ngoại hình và sở
thích của bạn trong nhóm trong năm học cũ.
- GV lấy ví dụ để HS hiểu rõ luật chơi:
+ Bạn A của năm học cũ để tóc dài, thích chơi - HS trả lời câu hỏi. cầu lông.
+ Bạn B của năm học cũ cắt tóc ngắn, thích chơi đá bóng...
- GV nhận xét, tổng kết trò chơi.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ: Sau khi chơi xong, - HS lắng nghe và tiếp thu.
em đã thấy được những đặc điểm nổi bật gì của
bản thân trong năm học cũ?
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Trò chơi
giúp em nhận biết được những đặc điểm của bản - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
thân trong năm học cũ. Những đặc điểm đó có học.
thể thay đổi với mỗi cá nhân, chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 5 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chúng mình đã lớn.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cùng chơi Đố bạn
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Giới thiệu được về bản thân ở một thời điểm
trong quá khứ qua hình ảnh được lưu giữ.
- Thể hiện và trải nghiệm các cảm xúc tích cực khi tham gia trò chơi. b. Cách tiến hành:
- HS lắng nghe, thực hiện theo
- GV giới thiệu cả lớp cùng tham gia trò chơi Đố hướng dẫn của GV. bạn. 4


zalo Nhắn tin Zalo