Giáo án Tuần 6 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

14 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(14 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 6
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được sự thay đổi của bản thân thông qua các tư liệu, các sản phẩm được lưu giữ. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: thực hiện triển lãm Hành trình lớn khôn. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động nối tiếp
và các hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết hoạt động Viết câu chuyện về bản thân HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Chia sẻ câu chuyện trước toàn trường.
- Bày tỏ cảm nghĩ khi nghe câu chuyện của bạn. b. Cách tiến hành
- Nhà trường tổ chức cho HS chia sẻ câu chuyện - HS lắng nghe và tham gia theo sự trước toàn trường hướng dẫn của GV.
- GV nhắc nhở HS ngồi đúng vị trí, tập trung - HS lắng nghe. nghe bạn trình bày.
- GV mời một số HS bày tỏ cảm nghĩ khi nghe - HS chia sẻ. câu chuyện của bạn. 2
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Sự thay đổi của em HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi “Tôi - HS tích cực tham gia trò chơi.
trưởng thành!”
- GV phổ biến luật chơi: Quản trò hô “Tôi - HS lắng nghe luật chơi.
trưởng thành! Tôi trưởng thành!”, cả lớp trả
lời: “Trưởng thành về điều gì?”. Quản trò sẽ
đưa ra yêu cầu: “Trưởng thành vì…” và cả lớp
thể hiện yêu cầu của quản trò bằng hành động,
trò chơi tiếp tục theo lệnh của quản trò.
- GV lấy ví dụ để HS hiểu rõ luật chơi:
+ Quản trò hô “Trưởng thành vì tự tin hơn” →
cả lớp nở nụ cười.
+ Quản trò hô “Trưởng thành vì là người tự
tin” → cả lớp đứng thẳng vai, mắt nhìn vào người đối diện.
- GV nhận xét, tổng kết trò chơi. - HS lắng nghe, vỗ tay.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ: Sau khi chơi xong,
em đã thấy được những đặc điểm cho thấy sự
trưởng thành của bản thân chưa? Đó là đặc điểm gì?
- GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài học: Trò chơi - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài 3
giúp em nhận biết được những đặc điểm trưởng học.
thành của bản thân. Những đặc điểm đó thể hiện
và biểu hiện thế nào ở mỗi cá nhân, chúng ta
cùng đi vào bài học hôm nay nhé – Tuấn 6 –
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Sự
thay đổi của em.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Sáng tạo tác phẩm Hành trình khôn lớn
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sáng tạo
được tác phẩm Hành trình khôn lớn để thể hiện
những sự thay đổi của bản thân từ nhỏ đến hiện tại. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS chuẩn bị:
- HS lắng nghe, thực hiện theo
+ Các bức ảnh, tư liệu về bản thân được lưu giữ hướng dẫn của GV.
từ nhỏ đến thời điểm hiện tại.
+ Giấy khổ lớn, bút màu, kéo, hồ dán...
- GV hướng dẫn HS sáng tạo tác phẩm Hành - HS lắng nghe, thực hiện theo
trình khôn lớn theo gợi ý: hướng dẫn của GV.
+ Tập hợp các bức ảnh, tư liệu về bản thân được
lưu giữ từ nhỏ đến thời điểm hiện tại.
+ Suy nghĩ về ý tưởng thể hiện tác phẩm có nội
dung thể hiện sự thay đổi của bản thân.
+ Lựa chọn hình thức thể hiện tác phẩm phù
hợp: an-bum, tranh vẽ, lược đồ, sơ đồ, truyện tranh...
+ Vẽ tranh hoặc sắp xếp các bức ảnh, tư liệu về 4


zalo Nhắn tin Zalo