Giáo án Tuần 7 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

13 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(13 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 7
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc
lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm,
tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: nhận diện được cảm xúc của bản thân.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: thực hiện nhận diện khả năng cảm
xúc của bản thân và tự đánh giá. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động nối
tiếp và các hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Tham gia biểu diễn và cổ vũ các tiết mục văn
nghệ chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.
- Trò chuyện về lịch sử và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam. b. Cách tiến hành
- Nhà trường tổ chức cho HS biểu diễn các tiết - HS lắng nghe và tham gia theo sự
mục văn nghệ chào mừng ngày Phụ nữ Việt hướng dẫn của GV.
Nam. Các tiết mục văn nghệ đến từ HS tất cả
các khối lớp. Khuyến khích sự đa dạng về hình
thức các tiết mục múa, hát, nhảy.... 2 - HS chia sẻ.
- GV mới một số HS chia sẻ cảm xúc về các tiết
mục văn nghệ và cảm xúc ngày tựu trường theo - HS tham gia trò chuyện. các câu hỏi gợi ý sau:
+ Em ấn tượng với tiết mục văn nghệ nào nhất?
+ Hãy chia sẻ cụ thể những điều em thích ở tiết mục đó.
- GV tổ chức trò chuyện về lịch sử và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Cảm xúc của em HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- HS tích cực tham gia trò chơi.
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. - HS làm việc nhóm. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video về cảm xúc. - HS chia sẻ. https://youtu.be/FzJ_U3RTutc
- GV tổ chức cho HS các nhóm chia sẻ cảm xúc - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
và tình huống thể hiện cảm xúc các em đã gặp. học. 3
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp.
HS khác lắng nghe, nhận xét, đặt câu hỏi (nếu có).
- GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài học: Cảm xúc
luôn tồn tại trong mỗi chúng ta và việc kiểm soát
chúng là một nhiệm vụ quan trọng, chúng ta
cùng đi vào bài học hôm nay nhé – Tuần 7 –
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Cảm xúc của em.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ trải nghiệm cảm xúc của em
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhận ra
được những cảm xúc mà mình có thể kiểm soát hoặc chưa th kiểm soát. b. Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Kể về các tình huống tương ứng
với các trạng thái cảm xúc của em trong
những ngày qua
- HS lắng nghe, thực hiện theo
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm (4 – 6 HS). hướng dẫn của GV.
- GV nêu nhiệm vụ của hoạt động:
+ Các nhóm quan sát vòng tròn các cảm xúc trong SGK tr.21. 4


zalo Nhắn tin Zalo