Giáo án Tuần 7 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

19 10 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(19 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 7
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đề xuất được những cách làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: chỉ ra được những ưu điểm của các thành viên trong lớp.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: đề xuất được những việc làm để giữ gìn tình bạn. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động
nối tiếp và các hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Ngày hội trao đổi sách HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia Ngày hội Trao đổi sách.
- HS neu cảm xúc khi chia sẻ kiến thức với bạn bè. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS tham gia Ngày hội Trao - HS tham gia chuẩn bị theo sự đổi sách. phân công của GV. + Trao đổi sách.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường.
- GV động viên HS tham gia chia sẻ kiến thức - HS chăm chú xem các tiết mục. với bạn bè.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia hoạt động tập thể.
- GV mời 2 – 3 HS đại diện nêu cảm xúc khi - HS chia sẻ.
chia sẻ kiến thức với bạn bè.
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến - HS di chuyển vào lớp theo hàng,
về nội quy, thời khóa biểu mới,…
ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Giữ gìn tình bạn HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe và vận động cơ thể - HS nghe và vận động.
theo bài hát Tìm bạn thân. https://youtu.be/fZLEYuMf-fg
- GV mời 1 – 2 HS trình bày. HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, tổng kết dẫn dắt để giới thiệu chủ - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
đề: Để có được tình bạn đẹp các em hãy đến với học mới.
bài học ngày hôm nay – Chủ đề 2 – Tiết 2: Hoạt
động giáo dục theo chủ đề: Giữ gìn tình bạn.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về những ưu điểm của
các thành viên trong lớp
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS vui tươi,
có cảm xúc tích cực để dẫn dắt vào chủ đề. b. Cách tiến hành: - HS làm việc.
- GV mời HS suy nghĩ về điểm tốt, tích cực của
bạn ngồi cạnh mình và nói một lời khen ngợi - HS chia sẻ nhóm. bạn.
- GV mời HS ngồi theo nhóm, lần lượt chia sẻ - HS chia sẻ trước lớp.
về một ưu điểm của một thành viên trong nhóm.m
- GV mời một số HS nói về đặc điểm đáng khen - HS chia sẻ trước lớp.
của một thành viên bất kì trong lớp để cả lớp đoán tên.
- GV mời HS chia sẻ cảm xúc của mình khi
được các bạn khen ngợi, công nhận ưu điểm của mình. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV kết luận: Cảm xúc tích cực có thể có được
nhờ những lời khen, sự động viên và sự công
nhận các ưu điểm, tiến bộ của nhau. Vì thế, việc
phát hiện ra các ưu điểm là biểu hiện đáng yêu, đáng quý.
Hoạt động 2: Đề xuất những việc làm để giữ gìn tình bạn
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đề xuất - HS thực hiện nhiệm vụ theo
được các việc làm cụ thể, thiết thực để giữ gìn nhóm. tình bạn trong tập thể


zalo Nhắn tin Zalo