Giáo án Tuần 8 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều

27 14 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(27 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 8
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc
lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm,
tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: thiết kế, xây dựng Bí kíp cảm xúc
thực hành kiểm soát cảm xúc. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động nối
tiếp và các hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên 1
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Làm chủ cảm xúc – Nghĩ tích cực HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Tham gia trò chuyện với thầy cô giáo về những
cách kiểm soát cảm xúc hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày.
- Chia sẻ những điều em học được sau buổi trò chuyện. b. Cách tiến hành
- Nhà trường tổ chức cho HS tham gia trò - HS lắng nghe và tham gia theo sự
chuyện với thầy cô giáo về những cách kiểm hướng dẫn của GV.
soát cảm xúc hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày. 2
- GV mới một số HS chia sẻ những điều em học - HS chia sẻ.
được sau buổi trò chuyện:
+ Những cảm xúc được thể hiện trong câu chuyện là gì?
+ Những điều em học được sau buổi trò chuyện.
+ Nếu là em, em sẽ làm gì trong trường hợp câu chuyện?
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Cảm xúc của em HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video về thể hiện cảm xúc - HS xem video. phù hợp. https://youtu.be/mClBkFwKcZs
- GV tổ chức cho HS các nhóm thảo luận về - HS làm việc nhóm.
cách thể hiện cảm xúc của các nhân vật trong video. - HS chia sẻ.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trình bày. HS khác
lắng nghe, nhận xét, đặt câu hỏi (nếu có). - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
+ Bạn nhỏ đã nổi giận khi bị bạn vô tình làm
hỏng tranh đang vẽ mặc dù bạn đã xin lỗi.
+ Mẹ giúp bạn nhỏ lấy lại bình tĩnh và thể hiện
cảm xúc tích cực hơn. 3
- GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài học: Cách thể - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
hiện cảm xúc giúp chúng ta giữ gìn các mối
quan hệ tốt hơn, chúng ta cùng đi vào bài học
hôm nay nhé – Tuần 8 – Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Cảm xúc của em.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Thiết kế Bí kíp kiểm soát cảm xúc
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Làm được Bí kíp kiểm soát cảm xúc thể hiện
những kinh nghiệm kiểm soát cảm xúc của bản thân.
- Phát triển khả năng sáng tạo. b. Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Thảo luận xây dựng Bí kíp kiểm - HS làm việc nhóm. soát cảm xúc
- HS lắng nghe, thực hiện theo
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm (4 – 6 HS). hướng dẫn của GV.
- GV tổ chức cho HS trao đổi với các bạn trong
nhóm để xây dựng Bí kíp kiểm soát cảm xúc theo gợi ý:
+ Xác định các cảm xúc cần kiểm soát trong cuộc sống hằng ngày.
+ Nêu những việc cần làm để kiểm soát cảm xúc - HS trình bày. hiệu quả.
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm HS trình bày
trước lớp. HS khác lắng nghe, tiếp thu bổ sung ý - HS lắng nghe, tiếp thu. kiến (nếu có). 4


zalo Nhắn tin Zalo