Giáo án Tuần 8 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

21 11 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(21 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 8
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đề xuất được những cách làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: lập kế hoạch hợp tác, chia sẻ để
tìm hiểu các thành viên trong lớp học. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động
nối tiếp và các hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Trò chuyện về chủ đề “Khoa học sáng tạo” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS nghe trò chuyện về chủ đề Khoa học sáng tạo.
- HS tham gia hoạt động sáng tạo khoa học theo lớp b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS nghe trò chuyện chủ đề Khoa - HS tham gia chuẩn bị theo sự học sáng tạo. phân công của GV. + Nghe trò chuyện.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với tình
hình của từng trường.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia hoạt - HS chăm chú xem. động tập thể.
- GV tổ chức cho HS tham gia sáng tạo khoa học theo - HS sáng tạo. lớp.
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến về - HS di chuyển vào lớp theo nội quy...
hàng, ngồi đúng vị trí và lắng
nghe nội quy, thời khóa biểu, …
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Kế hoạch hoạt động
“Cùng làm nên kỉ niệm” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe và vận động cơ thể - HS nghe và vận động.
theo bài hát Mong ước kỉ niệm xưa. https://youtu.be/-GFOhNoVoB0
- GV mời 1 – 2 HS trình bày. HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, tổng kết dẫn dắt để giới thiệu chủ - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
đề: Để có được tình bạn đẹp các em hãy đến với học mới.
bài học ngày hôm nay – Chủ đề 2 – Tiết 2: Kế
hoạch hoạt động “Cùng làm nên kỉ niệm”.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Lập kế hoạch “Cùng làm nên kỉ niệm”
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS lập kế
hoạch cho một hoạt động cụ thể để tạo nên kỉ
niệm có thể thực hiện được ngay. b. Cách tiến hành:
- HS thực hiện nhiệm vụ theo
- GV đề nghị HS lập kế hoạch theo tổ. nhóm.
- GV lưu ý kế hoạch này sẽ là kế hoạch của cả - HS lưu ý.
tập thể lớp nhưng do tổ thiết kế. - GV gợi ý cho HS: - HS tham khảo.
+ Những công việc cần làm;
+ Thời gian, trang phục, công cụ;
+ Phân công công việc và thời gian cụ thể cho từng tổ.
- GV mời đại diện các tổ chia sẻ kế hoạch trước - HS trình bày. lớp để nhận góp ý.
- GV trình chiếu cho HS quan sát kế hoạch mẫu: - HS quan sát, tiếp thu.
- GV kết luận: Kế hoạch càng cụ thể, công việc - HS lắng nghe, tiếp thu.
thực hiện càng dễ dàng.
Hoạt động 2: Bình chọn bản kế hoạch khả thi
để thực hiện vào tiết Sinh hoạt lớp.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS chọn
một bản kế hoạch để thực hiện. b. Cách tiến hành:
- GV đề nghị HS bỏ phiếu bình chọn cho hoạt


zalo Nhắn tin Zalo