Giáo án Tuần 9 Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức

31 16 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(31 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Tham gia các hoạt động giáo dục của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Tham gia tổ chức sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo và các truyền
thống khác của nhà trường.
- Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ với thầy cô.
- Đề xuất được những việc làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò. TUẦN 9
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tham gia các hoạt động giáo dục của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với
bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Tham gia các hoạt động giáo dục của
Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động
nối tiếp và các hoạt động trong nhóm.
- Chăm học, chăm làm: có tinh thần học tập và hoàn thành các nhiệm vụ
được giao trong quá trình học tập trên lớp và ở nhà.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ:
Phát động tổ chức sự kiện truyền thống tôn sư trọng đạo HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia phát động tổ chức sự kiện về
truyền thống tôn sư trọng đạo của nhà trường.
- HS mỗi khối lớp nhận nhiệm vụ tổ chức các
hoạt động hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS tham gia phát động tổ - HS tham gia chuẩn bị theo sự
chức sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo phân công của GV. của nhà trường.
+ Phát động: Chuẩn bị nội dung bài phát động.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia - HS lắng nghe. hoạt động tập thể.
- GV yêu cầu mỗi khối lớp nhận nhiệm vụ tổ - HS nhận nhiệm vụ.
chức các hoạt động hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến - HS di chuyển vào lớp theo hàng, về nội quy...
ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng nghe hát bài hát về - HS nghe hát.
tình bạn: Nhớ ơn thầy cô. https://youtu.be/Qx5-YsYx8ZY
- GV tổ chức cho HS vừa hát vừa thực hiện một - HS hát và thực hiện động tác.
số động tác thể hiện qua lời bài hát.
- GV đề nghị HS thảo luận về cụm từ “Tôn sư - HS lắng nghe. trọng đạo”
- GV mời 1 – 2 HS trả lời. HS khác lắng nghe, - HS trả lời.
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV gợi ý một số câu trả lời: Một số cụm từ em - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
nghĩ đến khi nhắc đến “Tôn sư trọng đạo” là học mới.
thầy cô, Chu Văn An, kính trọng, lễ phép, biết ơn,...
- GV nhận xét, tổng kết, dẫn dắt để giới thiệu
chủ đề: Người Việt Nam ta có truyền thống tôn
sư trọng đạo lâu đời. Chúng ta hoàn toàn có thể
cùng thầy cô tổ chức chuỗi sự kiện liên quan
chứ không chỉ là người dự. Để có thể tổ chức sự
kiện về thầy cô các em hãy đến với bài học ngày
hôm nay – Chủ đề 3 – Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Sự kiện về truyền thống tôn
sư trọng đạo.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Thảo luận về nội dung tổ chức sự kiện.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đứng ở


zalo Nhắn tin Zalo