Bộ 15 đề thi giữa kì 2 Ngữ Văn 7 Kết nối tri thức có đáp án

11.9 K 6 K lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 10 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 15 đề giữa học kì 2 môn Ngữ Văn 7 bộ Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 7.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(11902 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
TT
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu
Truyện ngụ
ngôn
2 1 2 1 0 2 0 0 50
2 Viết
Viết bài văn
nghị luận về
một vấn đề
trong đời sống
0 1* 0 1* 0 1* 0 2* 50
Tổng 20 10 20 10 0 20 0 20
100%Tỉ lệ % 30% 30% 20% 20%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
T
T
Chương
/ chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận
thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc
hiểu
Truyện
ngụ
ngôn
Nhận biết:
- Nhận biết được một số yếu tố
hình thức (chi tiết, cốt truyện,
nhân vật,…), nội dung (đề tài,
chủ đề, ý nghĩa, bài học,…)
của truyện ngụ ngôn.
Thông hiểu:9
- Nhận biết được đặc điểm
tác dụng của các biện pháp tu
từ.
- Hiểu được bài học, chủ đề
của truyện ngụ ngôn.
Vận dụng:
- Rút ra bài học cuộc sống từ
các truyện ngụ ngôn
2TN
1TL
2TN
1TL
2TL
2 Viết Viết
bài văn
nghị
luận về
một
Nhận biết:
- Xác định được kiểu bài nghị
luận, bố cục bài văn, vấn đề
cần nghị luận.
1TL*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
vấn đề
trong
đời
sống.
Thông hiểu:
- Trình bày ràng vấn đề ý
kiến của bản thân. Đưa ra lẽ
ràng, bằng chứng xác thực,
đa dạng để làm sáng tỏ cho ý
kiến.
Vận dụng:
- Vận dụng những năng tạo
lập văn bản, vận dụng kiến
thức của bản thân về những trải
nghiệm xảy ra trong cuộc sống
để viết được bài văn nghị luận
hội hoàn chỉnh đáp ứng yêu
cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học từ trải
nghiệm của bản thân.
Vận dụng cao:
- lối viết sáng tạo, hấp dẫn
lôi cuốn; kết hợp các yếu tố
miêu tả, biểu cảm để làm nổi
bật ý kiến của bản thân với vấn
đề cần bàn luận.
- Lời văn sinh động, giàu cảm
xúc, có giọng điệu riêng.
Tổng số câu
2TN
1TL
2TN
1TL
2TL 1TL
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tỉ lệ (%) 30% 30% 20% 20%
Tỉ lệ chung 60% 40%
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN
……………………..
ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 7
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (5,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
RÙA VÀ THỎ
Một buổi sáng trời mát mẻ, bên bờ hồ trong xanh, Rùa đang hì hục tập chạy.
Thỏ đi qua, nhìn thấy vậy thì phá lên cười, nhạo báng:
Cậu nên thôi cái việc ích ấy đi. Khắp cả khu rừng này, ai chả biết họ nhà cậu
là giống loài chậm chạp nhất.
Rùa ngẩng lên, đáp:
– Tôi tập chạy cho khỏe.
Thỏ nói:
Tôi nói thật đấy! cậu dành cả đời tập chạy, cũng không bao giờ theo kịp
được tôi.
Rùa bực mình vì vẻ ngạo mạn của Thỏ, trả lời lại:
– Nếu vậy tôi với anh thử chạy thi xem ai trong chúng ta sẽ về đích trước.
Thỏ phá lên cười, bảo rằng:
– Sao cậu không rủ Sên thi cùng ấy. Chắc chắn cậu sẽ thắng!
Rùa nói chắc nịch:
Anh đừng chế giễu tôi. Chúng ta cứ thử thi xem sao. Chưa biết ai thua cuộc
đâu!
Thỏ nhíu mày, vểnh đôi tai lên tự đắc:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
– Được thôi! Tôi sẽ cho cậu thấy.
Rùa Thỏ9quy ước lấy gốc cây cổ thụ bên kia hồ làm đích rồi cả hai vào vạch
xuất phát.
Thỏ vẫn ngạo nghễ:
– Tôi chấp cậu chạy trước nửa đường luôn đấy!
Biết mình chậm chạm, Rùa không nói gì, chỉ tập chung dồn sức chạy thật nhanh.
Thỏ nhìn theo mỉm cười, vỗ tay cổ vũ Rùa.
Thỏ nghĩ: “Giờ mà chạy thắng cậu ta cũng chả vẻ vang gì. Để lúc nào Rùa gần
tới nơi, mình phóng lên cán đích trước càng khiến cậu ta nể phục.”
Thế Thỏ nhởn nhơ gặm cỏ, đuổi theo vui đùa cùng bướm ven đường. Mải
chơi, Thỏ quên mất cả cuộc thi.
Thỏ đang khoan thai nằm lim dim ngắm bầu trời trong xanh, mây trôi nhè nhẹ.
Bỗng bật dậy nhớ tới cuộc thi. Ngước đầu lên thì Rùa đã gần tới đích. Thỏ cắm đầu
cắm cổ chạy miết nhưng không kịp nữa. Rùa đã cán đích trước Thỏ một đoạn
đường dài.
(Câu chuyện Rùa và Thỏ– TruyenDanGian.Com)
Câu 1. Chủ đề của văn bản trên là:
A. Sự tự tin
B. Sự chủ quan, tự đắc
C. Sự khiêm tốn
D. Sự kiên trì
Câu 2. Nội dung chính của câu chuyện trên là gì?
A. Kể về cuộc chạy thi giữa Rùa Thỏ: Rùa khiêm tốn, cố gắng nên tới đích
trước. Thỏ chủ quan, tự đắc nên thua cuộc
B. Kể về cuộc chạy thi giữa Rùa và Thỏ: Rùa chậm chạp nên Thỏ nhường cho Rùa
về đích trước
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Tổng Thông Vận dụng TT Nội dung Nhận biết Vận dụng % năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc Truyện ngụ 1 2 1 2 1 0 2 0 0 50 hiểu ngôn Viết bài văn nghị luận về 2 Viết 0 1* 0 1* 0 1* 0 2* 50 một vấn đề trong đời sống Tổng 20 10 20 10 0 20 0 20 Tỉ lệ % 30% 30% 20% 20% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận dung/ thức T Chương đơn vị Mức độ đánh giá Vận T / chủ đề Nhận Thông Vận kiến dụng biết hiểu dụng thức cao 1 Đọc Truyện Nhận biết: hiểu ngụ
- Nhận biết được một số yếu tố ngôn
hình thức (chi tiết, cốt truyện,
nhân vật,…), nội dung (đề tài,
chủ đề, ý nghĩa, bài học,…) của truyện ngụ ngôn. Thông hiểu: 2TN 2TN
- Nhận biết được đặc điểm và 2TL 1TL 1TL
tác dụng của các biện pháp tu từ.
- Hiểu được bài học, chủ đề của truyện ngụ ngôn. Vận dụng:
- Rút ra bài học cuộc sống từ các truyện ngụ ngôn 2 Viết Viết Nhận biết: 1TL*
bài văn - Xác định được kiểu bài nghị nghị
luận, bố cục bài văn, vấn đề
luận về cần nghị luận. một


vấn đề Thông hiểu: trong
- Trình bày rõ ràng vấn đề và ý đời
kiến của bản thân. Đưa ra lí lẽ sống.
rõ ràng, bằng chứng xác thực,
đa dạng để làm sáng tỏ cho ý kiến. Vận dụng:
- Vận dụng những kĩ năng tạo
lập văn bản, vận dụng kiến
thức của bản thân về những trải
nghiệm xảy ra trong cuộc sống
để viết được bài văn nghị luận
xã hội hoàn chỉnh đáp ứng yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học từ trải nghiệm của bản thân. Vận dụng cao:
- Có lối viết sáng tạo, hấp dẫn
lôi cuốn; kết hợp các yếu tố
miêu tả, biểu cảm để làm nổi
bật ý kiến của bản thân với vấn đề cần bàn luận.
- Lời văn sinh động, giàu cảm
xúc, có giọng điệu riêng. 2TN 2TN Tổng số câu 2TL 1TL 1TL 1TL

Tỉ lệ (%) 30% 30% 20% 20% Tỉ lệ chung 60% 40%
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN
ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
……………………..
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 7 ĐỀ SỐ 1
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (5,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: RÙA VÀ THỎ
Một buổi sáng trời mát mẻ, bên bờ hồ trong xanh, Rùa đang hì hục tập chạy.
Thỏ đi qua, nhìn thấy vậy thì phá lên cười, nhạo báng:
– Cậu nên thôi cái việc vô ích ấy đi. Khắp cả khu rừng này, ai chả biết họ nhà cậu
là giống loài chậm chạp nhất. Rùa ngẩng lên, đáp:
– Tôi tập chạy cho khỏe. Thỏ nói:
– Tôi nói thật đấy! Dù cậu có dành cả đời tập chạy, cũng không bao giờ theo kịp được tôi.
Rùa bực mình vì vẻ ngạo mạn của Thỏ, trả lời lại:
– Nếu vậy tôi với anh thử chạy thi xem ai trong chúng ta sẽ về đích trước.
Thỏ phá lên cười, bảo rằng:
– Sao cậu không rủ Sên thi cùng ấy. Chắc chắn cậu sẽ thắng! Rùa nói chắc nịch:
– Anh đừng có chế giễu tôi. Chúng ta cứ thử thi xem sao. Chưa biết ai thua cuộc đâu!
Thỏ nhíu mày, vểnh đôi tai lên tự đắc:


– Được thôi! Tôi sẽ cho cậu thấy.
Rùa và Thỏ quy ước lấy gốc cây cổ thụ bên kia hồ làm đích rồi cả hai vào vạch xuất phát. Thỏ vẫn ngạo nghễ:
– Tôi chấp cậu chạy trước nửa đường luôn đấy!
Biết mình chậm chạm, Rùa không nói gì, chỉ tập chung dồn sức chạy thật nhanh.
Thỏ nhìn theo mỉm cười, vỗ tay cổ vũ Rùa.
Thỏ nghĩ: “Giờ mà chạy có thắng cậu ta cũng chả vẻ vang gì. Để lúc nào Rùa gần
tới nơi, mình phóng lên cán đích trước càng khiến cậu ta nể phục.”
Thế là Thỏ nhởn nhơ gặm cỏ, đuổi theo vui đùa cùng lũ bướm ven đường. Mải
chơi, Thỏ quên mất cả cuộc thi.
Thỏ đang khoan thai nằm lim dim ngắm bầu trời trong xanh, mây trôi nhè nhẹ.
Bỗng bật dậy nhớ tới cuộc thi. Ngước đầu lên thì Rùa đã gần tới đích. Thỏ cắm đầu
cắm cổ chạy miết nhưng không kịp nữa. Rùa đã cán đích trước Thỏ một đoạn đường dài.
(Câu chuyện Rùa và Thỏ – TruyenDanGian.Com)
Câu 1. Chủ đề của văn bản trên là: A. Sự tự tin
B. Sự chủ quan, tự đắc C. Sự khiêm tốn D. Sự kiên trì
Câu 2. Nội dung chính của câu chuyện trên là gì?
A. Kể về cuộc chạy thi giữa Rùa và Thỏ: Rùa khiêm tốn, cố gắng nên tới đích
trước. Thỏ chủ quan, tự đắc nên thua cuộc
B. Kể về cuộc chạy thi giữa Rùa và Thỏ: Rùa chậm chạp nên Thỏ nhường cho Rùa về đích trước


zalo Nhắn tin Zalo