Đề thi Toán 9 học kì 2 năm 2022 - 2023 - Đề 42

199 100 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 82 đề thi cuối kì 2 Toán 9 năm 2023

    Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    23.8 K 11.9 K lượt tải
    250.000 ₫
    250.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 120 đề thi Toán 9 Học kì 2 gồm: 60 đề thi tập 1, 60 đề thi tập 2 có lời giải chi tiết, mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Toán lớp 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(199 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ SỐ 042
Bài 1. (2,0 đ)
a) Vẽ đồ thi (P) của hàm số
b) Tìm giá trị của m sao cho điểm thuộc đồ thị (P)
Bài 2 (2,0 điểm)
a) Giải phương trình
b) Giải phương trình
Bài 3. (2,5 điểm)
Cho phương trình (m là tham số)
a) Chứng minh rằng phương trình (1) luôn có hai nghiệm phân biệt . Tìm hai
nghiệm đó khi m = 2
b) Tìm tất cả các giá trị của m sao cho (Với là hai
nghiệm phương trình)
c) Với là hai nghiệm phương trình (1). Chứng minh rằng , với mọi giá trị
của m ta luôn có
Bài 4. (3,5đ) Cho hình vuông ABCD có cạnh bằng a. Trên cạnh AB lấy điểm E tùy
ý sao cho với . Qua A kẻ đường thẳng vuông góc với , đường
thẳng d cắt hai đường thẳng CE và CB lần lượt tại M và N
a) Chứng minh MNBE là tứ giác nội tiếp
b) Tính số đo
c) Tính diện tích hình tròn ngoại tiếp tứ giác MNBE theo a và x
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐÁP ÁN
Bài 1
a) Học sinh tự vẽ
b)
Bài 2
. Đặt
Phương trình thành
Bài 3
a)
Nên phương trình luôn có hai nghiệm với mọi m
phương trình thành:
b) Áp dụng hệ thức Vi et ta có:
c) Ta có:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Vậy (với mọi m)
Bài 4.
a
x
I
N
M
C
B
D
a) là tứ giác nội tiếp
b) Xét (cùng phụ
)
vuông cân tại B
(cùng nhìn cạnh BN)
c) suy ra tâm đường tròn ngoại tiếp MNBE là trung điểm I của EN
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 042 Bài 1. (2,0 đ)
a) Vẽ đồ thi (P) của hàm số
b) Tìm giá trị của m sao cho điểm thuộc đồ thị (P) Bài 2 (2,0 điểm) a) Giải phương trình b) Giải phương trình Bài 3. (2,5 điểm) Cho phương trình (m là tham số)
a) Chứng minh rằng phương trình (1) luôn có hai nghiệm phân biệt . Tìm hai nghiệm đó khi m = 2
b) Tìm tất cả các giá trị của m sao cho (Với là hai nghiệm phương trình) c) Với
là hai nghiệm phương trình (1). Chứng minh rằng , với mọi giá trị của m ta luôn có
Bài 4. (3,5đ) Cho hình vuông ABCD có cạnh bằng a. Trên cạnh AB lấy điểm E tùy ý sao cho với
. Qua A kẻ đường thẳng vuông góc với , đường
thẳng d cắt hai đường thẳng CE và CB lần lượt tại M và N
a) Chứng minh MNBE là tứ giác nội tiếp b) Tính số đo
c) Tính diện tích hình tròn ngoại tiếp tứ giác MNBE theo a và x

ĐÁP ÁN Bài 1 a) Học sinh tự vẽ b) Vì Bài 2 . Đặt Phương trình thành Bài 3 a)
Nên phương trình luôn có hai nghiệm với mọi m phương trình thành:
b) Áp dụng hệ thức Vi et ta có: c) Ta có:

Vậy (với mọi m) Bài 4. N M I A B x E a D C a) là tứ giác nội tiếp b) Xét và có (cùng phụ ) vuông cân tại B Mà (cùng nhìn cạnh BN) c) Vì
suy ra tâm đường tròn ngoại tiếp MNBE là trung điểm I của EN


zalo Nhắn tin Zalo