Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 12. ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 75: ÔN TẬP CHUNG (4 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập và vận dụng kiến thức về cấu tạo số tự nhiên, phân số, số thập phân để
thực hiện giải một số bài toán.
- HS ôn tập và thực hành các phép tính với số tự nhiên, số thập phân, số đo thời gian.
- HS vận dụng được các tính chất của phép cộng, phép nhân để tính bằng cách thuận tiện.
- HS ôn tập và vận dụng kiến thức tổng hợp để giải các bài toán trong các tình huống khác nhau.
- HS ôn tập, tổng hợp các kiến thức toán học để vận dụng vào giải các bài toán.
- HS có cơ hội phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5.
- Máy tính, máy chiếu. 2. Học sinh: - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Tiết 1: Luyện tập I. Khởi động: * Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
* Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
- GV trình chiếu các câu hỏi lên màn hình, xem - HS tham gia trò chơi.
ai dơ tay nhanh nhất sẽ được quyền trả lời. - HS lắng nghe.
+ Câu 1: Đọc số sau 324 568
+ Câu 2: Cho số sau: 388 698, theo em chữ số 3 + Trả lời: Ba trăm hai mươi tư
thuộc hàng nào, nêu giá trị của chữ số 3 trong số nghìn năm trăm sáu mươi tám đó.
+ Trả lời: Chữ số 3 thuộc hàng
+ Câu 3: Viết số sau: Tám trăm mười sáu nghìn trăm nghìn, có giá trị là 300 000. bốn trăm linh sáu. 21
Câu 4: Rút gọn phân số sau + Trả lời: 816 406 35
- GV Nhận xét, tuyên dương. 3
- GV dẫn dắt vào bài mới + Trả lời: 5
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong tiết học
hôm nay, cô (thầy) trò chúng ta cùng nhau ôn - HS lắng nghe.
tập lại toàn bộ về phép tính, hình học, yếu tố
thống kê và xác suất nhé.
II. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
+ HS ôn tập và vận dụng kiến thức về cấu tạo số tự nhiên, phân số, số thập phân để
thực hiện giải một số bài toán. * Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Thực hiện bài tập 1
- GV yêu cầu HS quan sát và đọc yêu cầu đề - HS đọc đề bài, quan sát và suy bài. nghĩ cách làm. a) Hoàn thành bảng sau
b) Nêu giá trị của chữ số 2 trong mỗi số viết ở - HS làm việc cá nhân. câu a. - HS trả lời:
- GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân ý a và b.
a) 3 461 285: Ba triệu bốn trăm
- GV mời 2 HS lên bảng thực hiện bài giải.
sáu mươi mốt nghìn hai trăm tám mươi lăm.
1 306 524: Một triệu ba trăm linh
sáu nghìn năm trăm hai mươi tư.
720 451: Bảy trăm hai mươi
nghìn bốn trăm năm mươi mốt.
b) Trong số 3 461 285, giá trị của chữ số 2 là 200.
Trong số 1 306 524, giá trị của chữ số 2 là 20.
Trong số 720 451, giá trị của chữ
- Mời các HS khác nhận xét. số 2 là
- GV nhận xét, tuyên dương. 20 000. - Lắng nghe.
Nhiệm vụ 2: Thực hiện bài tập 2
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và thực hiện cá - HS đọc và thực hiện vào vở cá nhân vào vở. nhân.
Sắp xếp các số 67 245, 67 425, 67 524, 65 742
theo thứ tự từ bé đến lớn.
- GV mời tinh thần xung phong của HS lên
bảng thực hiện giải bài toán. - HS trình bày:
- GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung.
65 742; 67 245; 67 425; 67 524.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS khác nhận xét bài làm của
Nhiệm vụ 3: Thực hiện bài tập 3 bạn.
- GV trình chiếu bài tập số 3 và cho HS quan - HS lắng nghe.
sát, đọc đề bài, trả lời câu hỏi. 5 a) Đã tô màu hình nào dưới đây?
- HS quan sát và đọc yêu cầu. 8 2
b) là phân số rút gọn của phân số nào dưới 3 đây? 4 6 16 8 A. B. C. D. 8 18 24 9
- GV mời 1 HS trả lời nhanh ý a) và 1 HS trả lời ý b.
- GV nhận xét và tuyên dương.
Nhiệm vụ 4: Thực hiện bài tập 4 - HS trả lơì nhanh:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi với bạn a. Đáp án đúng là C
cùng bàn để đọc và thực hiện bài tập. b. Đáp án đúng là C a) Số ? - HS lắng nghe.
Giáo án Bài 75: Ôn tập chung Toán lớp 5 Kết nối tri thức
23
12 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Đánh giá
4.6 / 5(23 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)