Giáo án Bài 75: Ôn tập chung Toán lớp 5 Kết nối tri thức

23 12 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 27 trang
  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

Đánh giá

4.6 / 5(23 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 12. ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 75: ÔN TẬP CHUNG (4 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập và vận dụng kiến thức về cấu tạo số tự nhiên, phân số, số thập phân để
thực hiện giải một số bài toán.
- HS ôn tập và thực hành các phép tính với số tự nhiên, số thập phân, số đo thời gian.
- HS vận dụng được các tính chất của phép cộng, phép nhân để tính bằng cách thuận tiện.
- HS ôn tập và vận dụng kiến thức tổng hợp để giải các bài toán trong các tình huống khác nhau.
- HS ôn tập, tổng hợp các kiến thức toán học để vận dụng vào giải các bài toán.
- HS có cơ hội phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5.
- Máy tính, máy chiếu. 2. Học sinh: - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Tiết 1: Luyện tập I. Khởi động: * Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
* Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
- GV trình chiếu các câu hỏi lên màn hình, xem - HS tham gia trò chơi.
ai dơ tay nhanh nhất sẽ được quyền trả lời. - HS lắng nghe.
+ Câu 1: Đọc số sau 324 568
+ Câu 2: Cho số sau: 388 698, theo em chữ số 3 + Trả lời: Ba trăm hai mươi tư
thuộc hàng nào, nêu giá trị của chữ số 3 trong số nghìn năm trăm sáu mươi tám đó.
+ Trả lời: Chữ số 3 thuộc hàng
+ Câu 3: Viết số sau: Tám trăm mười sáu nghìn trăm nghìn, có giá trị là 300 000. bốn trăm linh sáu. 21
Câu 4: Rút gọn phân số sau + Trả lời: 816 406 35
- GV Nhận xét, tuyên dương. 3
- GV dẫn dắt vào bài mới + Trả lời: 5
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong tiết học
hôm nay, cô (thầy) trò chúng ta cùng nhau ôn - HS lắng nghe.
tập lại toàn bộ về phép tính, hình học, yếu tố
thống kê và xác suất nhé.
II. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
+ HS ôn tập và vận dụng kiến thức về cấu tạo số tự nhiên, phân số, số thập phân để
thực hiện giải một số bài toán. * Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Thực hiện bài tập 1
- GV yêu cầu HS quan sát và đọc yêu cầu đề - HS đọc đề bài, quan sát và suy bài. nghĩ cách làm. a) Hoàn thành bảng sau
b) Nêu giá trị của chữ số 2 trong mỗi số viết ở - HS làm việc cá nhân. câu a. - HS trả lời:
- GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân ý a và b.
a) 3 461 285: Ba triệu bốn trăm
- GV mời 2 HS lên bảng thực hiện bài giải.
sáu mươi mốt nghìn hai trăm tám mươi lăm.
1 306 524: Một triệu ba trăm linh
sáu nghìn năm trăm hai mươi tư.
720 451: Bảy trăm hai mươi
nghìn bốn trăm năm mươi mốt.
b) Trong số 3 461 285, giá trị của chữ số 2 là 200.
Trong số 1 306 524, giá trị của chữ số 2 là 20.
Trong số 720 451, giá trị của chữ
- Mời các HS khác nhận xét. số 2 là
- GV nhận xét, tuyên dương. 20 000. - Lắng nghe.
Nhiệm vụ 2: Thực hiện bài tập 2
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và thực hiện cá - HS đọc và thực hiện vào vở cá nhân vào vở. nhân.
Sắp xếp các số 67 245, 67 425, 67 524, 65 742
theo thứ tự từ bé đến lớn.
- GV mời tinh thần xung phong của HS lên
bảng thực hiện giải bài toán. - HS trình bày:
- GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung.
65 742; 67 245; 67 425; 67 524.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS khác nhận xét bài làm của
Nhiệm vụ 3: Thực hiện bài tập 3 bạn.
- GV trình chiếu bài tập số 3 và cho HS quan - HS lắng nghe.
sát, đọc đề bài, trả lời câu hỏi. 5 a) Đã tô màu hình nào dưới đây?
- HS quan sát và đọc yêu cầu. 8 2
b) là phân số rút gọn của phân số nào dưới 3 đây? 4 6 16 8 A. B. C. D. 8 18 24 9
- GV mời 1 HS trả lời nhanh ý a) và 1 HS trả lời ý b.
- GV nhận xét và tuyên dương.
Nhiệm vụ 4: Thực hiện bài tập 4 - HS trả lơì nhanh:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi với bạn a. Đáp án đúng là C
cùng bàn để đọc và thực hiện bài tập. b. Đáp án đúng là C a) Số ? - HS lắng nghe.


zalo Nhắn tin Zalo