Giáo án Bài 8: Em bảo vệ môi trường Đạo đức lớp 5 Chân trời sáng tạo

9 5 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(9 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 8: EM BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết bảo vệ môi trường sống ở nhà, ở trường, ở nơi công cộng bằng những việc làm cụ
thể phù hợp với khả năng.
- Không đồng tình với những hành vi gây ô nhiễm môi trường; nhắc nhở người thân, bạn
bè bảo vệ môi trường sống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm và hợp tác tích cực trong xử lí tình huống; ứng
xử văn minh, lịch sự trong các tình huống để bảo vệ môi trường.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết bảo vệ môi trường sống bằng những việc làm cụ thể, sáng tạo.
Năng lực riêng:
- Nhận thức chuẩn mực hành vi: Nhận biết được một số việc làm bảo vệ môi trường
sống ở nhà, ở trường, ở nơi công cộng phù hợp với khả năng.
- Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Không đồng tình với những hành vi gây
ô nhiễm môi trường; nhắc nhở người thân, bạn bè bảo vệ môi trường sống.
- Điều chỉnh hành vi: Biết bảo vệ môi trường sống ở nhà, ở trường, ở nơi công cộng
bằng những việc làm cụ thể phù hợp với khả năng. 3. Phẩm chất
- Yêu nước: Sẵn sàng bảo vệ môi trường sống; không đồng tình với những hành vi gây ô nhiễm môi trường.
- Trách nhiệm: Tự giác trong việc bảo vệ môi trường. 1
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - SGK, SGV, VBT (nếu có).
- Giấy A4 (giấy ghi chú hoặc giấy nháp).
- Bút viết, bảng con và phấn/bút lông viết bảng.
- Bài giảng điện tử, máy tính, máy chiếu.
- Các tình huống bảo vệ môi trường sống.
- Các hình ảnh minh họa tình huống bảo vệ môi trường.
2. Đối với học sinh - SHS Đạo đức 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mời cả lớp xem và hát theo bài hát Điều đó tuỳ - HS xem và hát theo giai điệu
thuộc hành động của bạn (Nhạc và lời: Vũ Kim Dung). bài hát. https://youtu.be/TXFGtx2tU3s
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS lắng nghe GV nêu câu
+ Theo em, bài hát trên truyền tải thông điệp gì? hỏi.
+ Em đã làm gì để góp phần bảo vệ môi trường?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: Bài hát trên - HS lắng nghe, tiếp thu.
truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường sống quanh ta.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bảo vệ môi trường sống là - HS lắng nghe, tiếp thu, chuẩn 2
trách nhiệm của mỗi cá nhân. Trái Đất của chúng ta có bị vào bài mới.
giữ được màu xanh hay không, tất cả phụ thuộc vào sự
nỗ lực bảo vệ và chăm sóc của các thế hệ HS tương lai.
Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số việc làm cụ thể để bảo
vệ môi trường sống ở nhà, ở trường, ở nơi công cộng
thông qua bài học “Em bảo vệ môi trường” sẽ giúp các
em tìm hiểu về môi trường sâu hơn.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS biết bảo vệ môi trường sống ở nhà, ở
trường, ở nơi công cộng bằng những việc làm cụ thể phù hợp với khả năng. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức lớp thành 4 nhóm (2 nhóm thực hiện chung - HS chia thành 4 nhóm. 1 nhiệm vụ).
- GV hướng dẫn HS đọc 2 thông tin SGK tr.39 - 40 để - HS lắng nghe GV nêu câu trả lời câu hỏi: hỏi. 3
+ Nhóm 1, 2: Đọc thông tin 1,2 và cho biết ý nghĩa của
Giờ Trái Đất, Ngày Trái Đất là gì?
+ Nhóm 3, 4: Đọc thông tin 1,2 và cho biết em có thể - HS trả lời.
hưởng ứng Giờ Trái Đất và Ngày Trái Đất bằng những việc làm nào? - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV mời đại diện 2 nhóm trả lời câu hỏi. Các nhóm còn
lại lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và đưa ra đáp án:
+ Ý nghĩa của Giờ Trái Đất: Nâng cao ý thức của cộng
đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng
phó với biến đổi khí hậu trên toàn thế giới. Em có thể
hưởng ứng Giờ Trái Đất bằng những việc làm như: tắt
các thiết bị điện không ảnh hưởng đến sinh hoạt trong
60 phút, từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ Bảy cuối
cùng của tháng Ba hằng năm.
+ Ý nghĩa của Ngày Trái Đất: Ngày vận động mọi người
nâng cao nhận thức và hành động nhằm bảo vệ giá trị
của môi trường sống. Em có thể huưởng ứng Ngày Trái - HS xem video.
Đất bằng cách: tuyên truyền cho mọi người bảo vệ môi
truường sống, trồng cây xanh, thu gom rác thải,…
- GV mở rộng kiến thức, cho HS quan sát video để hiểu 4


zalo Nhắn tin Zalo